svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ"จี้ "กกต."ดำเนินคดี "เฒ่าทารก"ปูดซื้อเสียงนครศรีฯเท็จ

10 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ"จี้ "กกต."ดำเนินคดี"เฒ่าทารก"ปูดซื้อเสียงเท็จ ทำลายความเชื่อถือ งอแงไม่ยอมรับแพ้เลือกตั้ง นครศรีฯ แถมดูหมิ่น ประชาชน ต้องขอโทษชาวเมืองนคร เย้ย หันไปดูตัวเองแพ้เพราะใคร

เมื่อเวลา 12.30 น.วันนี้(10มี.ค.)นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มีนักการเมืองคนหนึ่ง ระบุว่าการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราชที่ผ่านมาว่า มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงนั้น ตนคิดว่าการพูดถึงการทุจริตแบบนี้ต้องมีหลักฐานชัดเจน ระบุถึงตัวผู้กระทำผิดได้ ไม่ใช่การพูดปากพล่อย ๆ ลอย ๆ ไร้หลักฐาน พูดไปตามจิตมโนของตัวเอง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)จะต้องจัดการดำเนินคดีอย่างจริงจัง เพื่อเป็นบรรทัดฐาน และการระบุเช่นนี้ทำให้ภาพลักษณ์ของ กกต.เสียหาย ขาดความน่าเชื่อถือในสายตาของประชาชน และถ้า กกต.ไม่ดำเนินคดีก็เท่ากับว่า กกต.ยอมรับในสิ่งที่คนๆนี้พูด

"ชัยชนะของพรรคพลังประชารัฐที่ จ. นครศรีธรรมราช ในครั้งนี้ ทุกคะแนนเสียงมาจากความไว้วางใจของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่มีต่อตัวผู้สมัครของพรรค และที่สำคัญคือนโยบายของรัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐในช่วงที่ผ่านมาสามารถเข้าถึงใจของประชาชน ผลการเลือกตั้งจึงเป็นเครื่องชี้วัดที่ได้มาตรฐานและยุติธรรมที่สุด คนที่แพ้อย่ามัวแต่หาเรื่องเท็จมาพูดเพื่อรักษาหน้าของตัวเอง แพ้ต้องยอมรับว่าแพ้ และหันกลับมาดูตัวเองว่าบกพร่องในข้อใดประชาชนถึงไม่เลือก"นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวต่อ การออกมาตีรวนของนักการเมืองที่พ่ายแพ้ อาการเหมือนเฒ่าทารก งอแง ไม่ยอมรับการตัดสินใจของประชาชน และมากล่าวอ้างว่ามีการซื้อเสียงนั้น เป็นเรื่องที่ดูถูก ดูหมิ่นเกียรติและวิจารณญาณของประชาชน เพราะฉะนั้นตนเชื่อว่าคนนครฯ ยอมไม่ได้ และตนขอเรียกร้องให้ผู้พูดออกมาขอโทษชาวเมืองนครฯด้วย

logoline