svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แอม-ณวรรษ" รับทราบข้อหาม.112 รอบสอง ลั่นไม่กลัวถูกขังคุก

10 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แอม-ณวรรษ" เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมาเรียก ฐานความผิด ม.112 และ "ชุมนุมโดยไม่ได้รับอนุญาต" ยืนยัน ไม่กังวลว่าจะถูกคุมขัง เพราะยังมีแนวร่วมอีกมากที่พร้อมเคลื่อนไหวภายนอก


วันนี้ (10 มี.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ สน.พหลโยธิน นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา บัณฑิต ม.ศิลปากร พร้อมทนาย ได้เดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ในฐานความผิด มาตรา 112 และ "ชุมนุมโดยไม่ได้รับอนุญาต" กรณีเข้าร่วมการชุมนุมบริเวณด้านหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่(scb) แยกรัชโยธิน เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563


โดย "แอม-ณรวรรษ" กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ แกนนำกลุ่มราษฎรได้แก่ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิ้น และนายอานนท์ นำภา โดนคดีจากการชุมนุมครั้งเดียวกันไปแล้ว สำหรับตน ก่อนนี้ก็ไม่ถูกแจ้งข้อหาตาม ม.112 แต่เพิ่งได้รับหมายเรียกมาในครั้งนี้ ยืนยันให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และไม่กังวลว่าจะถูกส่งตัวเข้าเรือนจำหรือไม่ เพราะยังไงยังมีคนข้างนอกอีกมากมายที่จะออกมาต่อสู้แทนพวกตน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ นายณวรรษ หรือ "แอม" ถือว่าถูกกล่าวหาในคดี 112 เป็นคดีที่ 2 หลังเคยถูกกล่าวหาคดีร่วมชุมนุมม็อบ 26 ตุลาคม ที่สถานทูเยอรมัน

logoline