svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"ลั่นไม่รู้คืนความเป็นธรรมให้"บิ๊กโจ๊ก"ไหม

10 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร" ลั่น ไม่รู้ คืนความเป็นธรรมให้"บิ๊กโจ๊ก"ไหม โบ้ยวิษณุให้สัมภาษณ์แล้ว ส่วน "ธรรมนัส" นั่งดีอีเอส ไล่ไปถามนายกฯ บอกมีหน้าที่ส่งชื่อคนที่เหมาะสมเท่านั้น ยิ้มไม่ตอบสลับเก้าอี้รมต.

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามกรณีที่นายกรัฐมนตรี ลงนามในคำสั่งย้ายพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับไปรับราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น ว่า การถูกย้ายกลับไป สตช. ก็เป็นเรื่องของเจ้าตัว ที่ผ่านมาเคยทำงานด้วยกันมาก่อนก็รู้จักกัน

เมื่อถามว่าถือเป็นการคืนความเป็นธรรมให้ พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวย้ำว่า เป็นเรื่องระหว่างพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ กับนายกรัฐมนตรี ดังนั้นตนไม่รู้ ส่วนรายละเอียด นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์ไปแล้ว

พลเอกประวิตร กล่าวว่า ได้ส่งรายชื่อรัฐมนตรีที่จะมีการปรับเปลี่ยนให้กับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนหน้าตาของรัฐมนตรีใหม่ ก็ต้องดีสิ จะไม่ดีได้ยังไง เพราะต้องเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ


เมื่อถามว่า ข่าวที่ระบุจะให้ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไปนั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นคนจัดว่าใครจะอยู่กระทรวงไหน หน้าที่ตนแค่ส่งรายชื่อคนมีความรู้ ความสามารถให้พิจารณาเท่านั้น ทุกอย่างเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีคนเดียว ไม่ได้มาปรึกษาตน เป็นความรับผิดชอบของใครของมัน และที่ผ่านมาก็ไม่ได้ปรึกษาว่าตนจะส่งใคร

เมื่อถามว่าพรรคร่วมรัฐบาลได้หารือกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อขอสลับเก้ารัฐมนตรีช่วยหรือไม่ พลเอกประวิตร บอกว่า ไม่มี พร้อมอมยิ้ม ส่วนพรรคพลังประชารัฐก็เสนอตามโควต้า ส่วนชื่อจะตรงกับข่าวที่ออกมาตามสื่อหรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ตนจะไปรู้ได้อย่างไร ตนส่งไปก็เป็นเรื่องที่ตนรู้ ไม่ใช่เรื่องที่สื่อรู้ ข่าวที่ออกมาตนไม่รู้ จะไปรู้ได้อย่างไร

logoline