svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไม่มีเหนียม !! ชัยวุฒิ ยอมรับ แต่งตัวรอนั่งรมต.เต็มตัว

10 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยวุฒิ" ยอมรับ งวดนี้ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีแน่นอน เตรียมเอกสารพร้อมยื่น ส่วนสูตร ครม. ล่าสุด ชัยวุฒินั่งศึกษาธิการ ตรีนุชคุมวัฒนธรรม อิทธิพลย้ายนั่งดีอีเอส โดยรอนายกฯพิจารณาขั้นสุดท้าย

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งวันนี้ไม่ได้มีกำหนดภารกิจอย่างเป็นทางการในช่วงเช้า แต่คาดการณ์กันว่า นายกรัฐมนตรี จะใช้เวลาพิจารณารายชื่อคณะรัฐมนตรี ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลที่ส่งเข้ามา เนื่องจากวานนี้นายกฯ ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐ ส่งรายชื่อรัฐมนตรีใหม่เข้ามาแล้ว ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยและประชาธิปัตย์เอง ก็ส่งมาในช่วงเย็นวานนี้ ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ นายกฯ มีภารกิจเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจครั้งแรกของปี 2564

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเพิ่มเติมไปยัง นาย ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็น 1 ในรายชื่อที่ถูกคาดว่า จะได้เป็นรัฐมนตรีใหม่ โดยนายชัยวุฒิ บอกว่า ขณะนี้ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่ภายในพรรคพลังประชารัฐแล้ว ว่าจะได้เป็นรัฐมนตรีอย่างแน่นอน แต่ยังไม่ทราบว่าจะได้ทำงานกระทรวงใด จึงได้จัดเตรียมเอกสารประวัติต่างๆไว้พร้อมแล้ว หากมีการ ยืนยันว่าได้เป็นรัฐมนตรีก็พร้อมที่จะกรอกประวัติและส่งเอกสารมาให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้ทันที เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติและความถูกต้อง เบื้องต้นทราบว่าการที่จะพูดชัดเจนว่าได้เป็นรัฐมนตรีในกระทรวงใด ต้องรอการพิจารณารายชื่อในส่วนของพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะส่งเข้ามาด้วย

สำหรับ นายชัยวุฒิ จบการศึกษาในสาขาวิศวกรรมจากไทยและต่างประเทศ เคยทำงานเป็นอาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งถือว่าสอดคล้องกับสิ่งที่นายกรัฐมนตรีได้ระบุก่อนหน้านี้ ว่าผู้ที่จะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการคนใหม่ ต้องมีความรู้และเคยทำงานที่เกี่ยวข้องกับการศึกษามาก่อน

นอกจากนี้มีรายงานว่า พรรคภูมิใจไทยได้หารือกับพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อขอสลับเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยคมนาคมกับกระทรวงพาณิชย์ด้วย ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ 2 เก้าอี้ นายชัยวุฒิน่าจะได้เก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ส่วนนางสาวตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว จะไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม โดยโยก นายอิทธิพล คุณปลื้ม ไปรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแทน

สำหรับขั้นตอนหลังจากที่นายกรัฐมนตรีแจ้งไปยังบุคคลที่จะได้รับเลือกเป็นรัฐมนตรีแล้ว จะต้องมากรอกประวัติที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี จากนั้นสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ก็จะมีการตรวจสอบคุณสมบัติของรัฐมนตรีก่อนที่จะเสนอต่อนายกรัฐมนตรี

logoline