svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ลุงเมาแอ๋ขับกระบะตกข้างทางเดินไม่ไหวนอนเกลือกกลิ้งไปมา

09 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลุงวัย 50 ปี เมาแอ๋ขับกระบะตกข้างทาง เดินไม่ไหวนอนเกลือกกลิ้งไปมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือ ยังบอกว่า ระดับนี้ไม่ต้องถาม ดื่มตั้งแต่เมื่อคืนยันเช้า ต้องนำตัวไปสงบสติที่โรงพักและแจ้งข้อหาเมาแล้วขับ

9 มีนาคม 2564 ร.ต.อ.สุพรรณโรจน์ อิ่มวิเศษ รอง สวป.สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีรถกระบะขับส่ายไปมา ก่อนที่จะตกถนน บริเวณถนนสาย พิมาย-หินดาด  กม.ที่ 2  ม.8 บ้านวังหิน ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ 191 รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถกระบะโตโยต้า ไฮลักษณ์ สีน้ำเงิน เลขทะเบียน ผข 5525 นครราชสีมา เสียหลักลงข้างทาง ใกล้กันพบคนขับรถ เป็นชายสวมเสื้อลายสก็อต กางเกงยีน นอนเกลือกกลิ้งอยู่บนพื้น พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบจากใบขับขี่ที่หมดอายุแล้ว ทราบชื่อคือนายบุญล้ำ พันธ์จะโปะ อายุ 50 ปี ชาว ต.โคกม่วง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู   





ลุงเมาแอ๋ขับกระบะตกข้างทางเดินไม่ไหวนอนเกลือกกลิ้งไปมา









ตรวจสอบบริเวณด้านหน้ารถ พบขวดสุราที่ถูกเปิดดื่มจนหมดแล้วอยู่ 1 ขวด ส่วนนายบุญล้ำฯ ได้พยายามประคองตัวลุกขึ้นยืน แต่มีอาการเมาเดินโซซัดโซเช วกไปวนมาแบบงงๆ เจ้าหน้าที่จึงได้พาไปนั่งพักที่ท้ายกระบะรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งนายบุญล้ำฯ บอกว่า "อย่าก้าวร้าวกับลุงนะ" ตำรวจก็ตอบว่า "ครับๆ ยังไม่ได้ว่าอะไรเลย แค่จะพาไปพักผ่อน" เมื่อเจ้าหน้าที่ถามว่า "ดื่มมาเยอะมั๊ย" ลุงตอบว่า "ระดับนี้ไม่ต้องถามหรอก ดื่มมาตั้งแต่เมื่อคืน ยันเช้า" เจ้าหน้าที่จึงขอเป่าวัดค่าแอลกอฮอลล์ ลุงก็ทำท่าจะไม่ให้เป่า โดยบอกว่า "เป่าก็เกินอยู่แล้ว" แต่ในที่สุดก็ยอมเป่า ซึ่งก็ปรากฏว่าค่าเกินไปถึง 236 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปพักที่ สภ.พิมาย พร้อมกับให้นำรถมาลากรถกระบะไปไว้ที่ สภ.พิมายด้วย    










ลุงเมาแอ๋ขับกระบะตกข้างทางเดินไม่ไหวนอนเกลือกกลิ้งไปมา

ลุงเมาแอ๋ขับกระบะตกข้างทางเดินไม่ไหวนอนเกลือกกลิ้งไปมา

ร.ต.อ.สุพรรณโรจน์ อิ่มวิเศษ รอง สวป.สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีรถกระบะขับส่ายไป ส่ายมาบนถนน และตกข้างทาง จึงได้ไปที่จุดรับแจ้ง ก็พบนายบุญล้ำ นอนกลิ้งเกลือกอยู่ข้างถนน ในอาการมึนเมา จึงได้ลงไปช่วยเหลือและพูดคุยสอบถาม แต่นายบุญล้ำฯ พูดวกไปวนมาไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่พอจับใจความได้ว่าได้ดื่มสุรามาบนรถตลอดทาง จนเกิดอาการมึนเมาและประสบอุบัติเหตุในที่สุด จากการตรวจสอบภายในรถ ก็พบขวดสุราที่ดื่มหมดแล้วอยู่ 1 ขวด กับเครื่องดื่มชูกำลัง 1 ขวด ทราบว่าขับรถกลับมาจากซื้อปูนซีเมนซ์ที่ อ.พิมาย เพื่อไปซ่อมแซมบ้านที่ ต.หินดาด อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา จึงได้นำตัวมาพักสงบสติอารมณ์ให้สร่างเมาอยู่ในห้องขังของ สภ.พิมาย และได้แจ้งข้อหาเมาแล้วขับ เพื่อจะส่งฟ้องศาลดำเนินคดีในวันพรุ่งนี้ (10 มี.ค.64) พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งไปยังญาติที่ อ.ห้วยแถลง เพื่อให้มาประกันตัวออกไป ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีญาติมารับแต่อย่างใด จึงต้องนอนในห้องขังไปก่อน.

ลุงเมาแอ๋ขับกระบะตกข้างทางเดินไม่ไหวนอนเกลือกกลิ้งไปมา

logoline