svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ว้าว!ถูกดีมีจริงตักล้นจาน ร้านอาหารขวัญใจชาวโคราช

09 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ว้าว! ถูก ดี มีจริง ร้านอาหารขวัญใจชาวโคราช สวนกระแสโควิด ล้นทั้งคุณภาพและปริมาณ ลูกค้าแน่นร้าน แห่ไปลอง จุดเด่นอีกอย่าง ก็คือ นำวัตถุดิบสดใหม่ มีคุณภาพ มาปรุงอาหารให้กับลูกค้าแบบจานต่อจาน

9 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจปากท้องของประชาชนทั้งประเทศ แต่ยังมีร้านอาหารตามสั่งใจเด็ด สวนกระแสเศรษฐกิจ ช่วยชาวโคราชสู้โควิด ด้วยการขายเมนูตามสั่งเลิศรส ที่อร่อยสุดๆ แถมยังให้ในปริมาณที่เยอะ จนหลายคนต้องห่อกลับไปแบ่งไว้ทานอีกมื้อที่บ้าน และที่สำคัญ คือราคาจับต้องได้ ไม่แพงอย่างที่คิด เป็นที่ติดอกติดใจทุกคนที่ได้มาชิม จนต้องบอกปากต่อปาก ลูกค้าแห่มาชิมแน่นร้านกันทุกวัน ซึ่งร้านอาหารยอดนิยมร้านนี้ คือร้าน "ครัวลุงแซม" ตั้งอยู่ ริมถนนสืบศิริ เลขที่ 941 หมู่5 ตำบลหนองจะบก อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา

ว้าว!ถูกดีมีจริงตักล้นจาน  ร้านอาหารขวัญใจชาวโคราช


โดยนายถาวร กองทองนอก หรือลุงแซม อายุ 48 ปี เจ้าของร้านฯ เปิดเผยว่า เคยเป็นผู้ช่วยเซฟมาก่อน ได้สั่งสมความรู้และประสบการณ์การทำอาหารมาหลายปี ก่อนจะมาเปิดร้านของตัวเอง จนมีลูกค้าติดอกติดใจจำนวนมาก แต่ร้านเดิมที่เปิดโดนไฟไหม้ ต้องปิดตัวลง ซึ่งตอนนั้นเสียหายไปมาก รู้สึกถอดใจ คิดว่าจะไม่ได้เปิดร้านอีกแล้ว แต่มีลูกค้าที่เป็นแฟนคลับขาประจำ ติดใจในรสชาติ ต่างโอนเงินมาช่วยเหลือ เพื่อให้สามารถเปิดร้านขึ้นได้ใหม่ จึงย้ายร้านมาอยู่ที่นี่ และมุ่งสานต่อสร้างความสุขให้กับลูกค้าได้อิ่มอร่อย มีความสุขกลับไป แล้วกลับมาทานใหม่เรื่อยๆ สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ต้องยอมรับว่าส่งผลกระทบไปทั่ว จะใช้เงินแต่ละบาท ก็ต้องใช้อย่างคุ้มค่าที่สุด ซึ่งทางร้านได้เล็งเห็นถึงปัญหา อยากจะช่วยเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวโคราช จึงขายอาหารตามสั่งที่อร่อยคุ้มค่าสมราคา ให้ทุกๆครั้งที่มาทาน ได้อิ่มและมีความสุขกลับไป ลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่จึงมาอุดหนุนเรื่อยๆ ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ยังสามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ค่อนข้างดี

ว้าว!ถูกดีมีจริงตักล้นจาน  ร้านอาหารขวัญใจชาวโคราช

ซึ่งเมนูเด็ดที่ลูกค้าสั่งบ่อยๆ จะเป็นเมนูเนื้อติดมัน เนื้อชิ้น หมูกรอบ นอกจากนี้ ยังมีเมนูอาหารป่าทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นเนื้อกวาง จระเข้ กบ นก หนูนา นกกระทา ปลาบึก และอีกหลากหลาย ซึ่งตนจะคัดสรรวัตถุดิบอย่างดี มาปรุงเมนูเสิร์ฟให้ลูกค้า เพราะปัจจุบัน ลูกค้าจะรู้ว่า สิ่งไหนดีไม่ดี ตรวจสอบกันได้ ทางร้านจึงคำนึงถึงเรื่องนี้เป็นสำคัญ ซึ่งส่งผลทำให้มีลูกค้ามาอุดหนุนไม่ขาดสาย และในฐานะที่ตนประกอบอาชีพด้านการทำอาหาร อยากฝากเป็นกำลังใจถึงเพื่อนๆ ผู้ประกอบการว่า จะทำอะไรขอให้ทำด้วยใจ อย่าเอาเปรียบลูกค้า ยิ่งในช่วงเศรษฐกิจย่ำแย่ ต้องให้ใจลูกค้ามากๆ ซึ่งตนจะยังเดินหน้าทำอาหารอร่อยๆ ให้ลูกค้าได้ทานอิ่มและมีความสุขกลับไป จะได้คิดถึงร้านครัวลุงแซมแล้วกลับมาชิมฝีมืออีกครั้ง ถือเป็นเคล็ดลับสำคัญที่ยังครองใจลูกค้าได้เสมอ

ว้าว!ถูกดีมีจริงตักล้นจาน  ร้านอาหารขวัญใจชาวโคราช



ด้านนางวินิธา กิตติกิจสกุล อายุ 44 ปี ลูกค้าชาว ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา บอกว่า ตนมาทานที่ร้าน เพราะรุ่นน้องที่รู้จักกัน บอกปากต่อปาก และเมื่อมาชิมรสชาติอาหารกับปริมาณที่ให้อย่างอลังการงานสร้าง ก็ต้องบอกเลยว่า สุดยอดจริงๆ ตนเป็นนักชิมคนหนึ่ง พอมาเจอร้านนี้ถึงกับติดใจ ต้องกลับมาทานซ้ำอีกหลายๆรอบ และทุกครั้งที่มาจะต้องสั่งเมนูกลับไปรับประทานที่บ้าน แบ่งทานได้ 3 - 4 มื้อ และจุดเด่นอีกอย่าง ก็คือ นำวัตถุดิบสดใหม่ มีคุณภาพ มาปรุงอาหารให้กับลูกค้าแบบจานต่อจาน ซึ่งตนรู้สึกว่าคุ้มค่าอย่างมาก สวนกระแสเศรษฐกิจที่ซบเซา เพราะทางร้านขายแบบไม่ห่วงต้นทุน ให้ปริมาณที่มากล้นจาน แถมยังรสชาติอร่อย เหมือนเซฟภัตตาคารมาทำให้ทาน ติดอกติดใจทุกครั้ง หาทานได้ยาก จึงอยากให้ทุกคนลองมาชิม

ขณะที่นายสมชาย ขุนพลกรัง อายุ 42 ปี ลูกค้าอีกราย บอกว่า เป็นลูกค้าขาประจำของร้าน เพราะติดใจในรสชาติที่อร่อยสุดๆ และให้ในปริมาณที่มากกว่าร้านอื่นๆ ปกติจะสั่งเมนูอาหารจานเดียวแบบจัมโบ้ ที่ทานแค่จานเดียวแต่อิ่มทั้งวัน ราคาขายก็เหมาะสมไม่แพงเกินไป ปกติจะมาเป็นประจำเกือบทุกวันในช่วงเที่ยงกับเพื่อนประมาณ 5 6 คน เมนูที่สั่งประจำ จะเป็นกระเพราเนื้อ หรือกระเพรากบ เพราะรสชาติอร่อยติดใจ ซึ่งในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ตนคิดว่า ร้านที่ขายอาหารคุณภาพ รสชาติเยี่ยม และปริมาณล้นจานแบบ ครัวลุงแซม หาทานไม่ได้ง่ายๆ ต้องลองแวะมาทานแล้วรับรองว่า จะประทับใจ

ว้าว!ถูกดีมีจริงตักล้นจาน  ร้านอาหารขวัญใจชาวโคราช


ว้าว!ถูกดีมีจริงตักล้นจาน  ร้านอาหารขวัญใจชาวโคราช

logoline