svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"แม่สาย"เตรียมรับมือชาวเมียนมาทะลัก

09 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - นายอำเภอแม่สาย ถกผบ.ฉก.ม.3 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หามาตรการรับแรงงานทะลัก หากมีการสลายการชุมนุมของรัฐบาลเมียนมา เตรียมจัดจุดคัดกรอง-จุดพักรอชั่วคราว 4 จุด ป้องกันโควิด-19

วันที่ 9 มีนาคม 2564 นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมืองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หารือในการเตรียมความพร้อม การรับมือการทะลักเข้ามาของประชาชนจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา กรณีหากเกิดการสลายการชุมนุม หรือเกิดการปะทะกันระหว่างประชาชน กับเจ้าหน้าที่รัฐบาลเมียนมา


"แม่สาย"เตรียมรับมือชาวเมียนมาทะลัก


โดยได้มีมาตรการเตรียมจุดคัดกรอง ที่ด่านพรมแดน จัดตั้งจุดพักรอชั่วคราว 4 จุด คือ ที่ทรายเพลส อพาร์ทเมนท์ สนามกีฬากลางเทศบาลตำบลแม่สาย วัดปิยะพร และโรงเรียนบ้านสันธาตุ โดยจะมีการคัดกรองตรวจโรคัดกรอง และตรวจสอบสัญชาติ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 และการรับมือการลี้ภัยทางการเมือง

     

"แม่สาย"เตรียมรับมือชาวเมียนมาทะลัก

สำหรับการหารือในครั้งนี้เพื่อเตรียมรับมือและซักซ้อมแผนการการรับมือในด้านต่างๆ ทั้งการเคลื่อนย้าย การคัดกรองโรค การส่งตัวกลับประเทศ เพื่อให้เกิดความพร้อมและสามารถปฏิบัติงานได้อย่างเรียบร้อยไม่เกิดความโกลาหลในพื้นที่

"แม่สาย"เตรียมรับมือชาวเมียนมาทะลัก

logoline