svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ทะเลหมอกฝนสวยงาม ปกคลุมเมืองหนองบัวลำภูในยามเช้า

09 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังฝนตกติดต่อกันสองวัน ได้เกิดหมอกหนาขึ้นบริเวณเทือกเขาภูพานน้อย บ้านภูพานทอง ต.หนองบัว อ.เมืองหนองบัวลำภู แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ จุดชมวิวเมืองหนองบัวลำภู ที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพในพื้นตัวเมืองหนองบัวลำภู โดยช่วงเช้าที่ผ่านมาประชาชนต่างมาถ่ายรูปเซลฟี่จำนวนมาก

9 มีนาคม  2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังได้มีฝนตกในพื้นที่ในช่วงสองวันที่ผ่านมา ทำให้บริเวณเทือกเขาภูพานน้อย บ้านภูพานทอง ต.หนองบัว อ.เมืองหนองบัวลำภู แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ จุดชมวิวเมืองหนองบัวลำภู ที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพในพื้นตัวเมืองหนองบัวลำภูได้เป็นอย่างดี วันนี้ได้เกิดหมอกจากฝนที่ตกลงมาเมื่อสองวันที่ผ่านมาเป็นไอหมอกในช่วงเช้าปกคลุมเทือกเขาภูพานน้อย โดยเฉพาะที่บริเวณจุดชมวิวของ แหล่งท่องเที่ยวภูพานน้อย ที่ทำไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ชมทัศนียภาพของตัวเมืองนั้น สามารถมองเห็นเมฆหมอกเป็นปุยขาวปกคลุมพื้นที่ไร่นาของเกษตรกร หมู่บ้านและชุมชนเมืองเป็นบริเวณกว้าง 

ทะเลหมอกฝนสวยงาม ปกคลุมเมืองหนองบัวลำภูในยามเช้า



มีความสวยงามแก่ผู้พบเห็น ซึ่งก็มีนักท่องเที่ยวบางคนที่พบว่า เมื่อเกิดฝนตกแล้วในเช้าวันถัดมาจะมีปรากฏการณ์ทะเลหมอกปกคลุม ในช่วงเช้าที่ผ่านมาจึงรอคอยโอกาสขึ้นมาสัมผัสกับความงามของธรรมชาติของที่นี่เป็นประจำ บางครั้งยังได้พบความสวยงามที่มีหมอกหนา กว่านี้อีก ซึ่งเมฆหมอกที่ขึ้นปกคลุมพื้นที่อำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ  06.00  น. ทั้งในตัวเมืองหนองบัวลำภูและถนนเส้นทางที่ประชาชนสัญจรไปมาในพื้นทีเขตอำเภอเมืองด้วย จนสายประมาณ 08.00 น. หมอกที่ปกคลุมจึงเริ่มถูกแสงแดดไล่หายไป


ทะเลหมอกฝนสวยงาม ปกคลุมเมืองหนองบัวลำภูในยามเช้า


สำหรับเทือกเขาภูพานน้อย  แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์แห่งนี้  อยู่ห่างตัวเมืองประมาณ 8 กิโลเมตร ทาง อบจ.หนองบัวลำภู ได้มีการพัฒนาให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ศึกษาเรียนรู้ทางธรรมชาติของผืนป่าและต้นไม้ ให้ได้ศึกษาเรียนรู้ถึงลักษณะทางพฤกษศาสตร์ของต้นไม้  สามารถเดินทางไปสัมผัสความสวยงามได้ในระยะทางที่ไม่ไกล โดยเฉพาะชมหมอกฝน หมอกหนาวในช่วงฤดูหนาว  สถานที่แห่งนี้ยังได้สัมผัสพระอาทิตย์ตกในยามเย็น เป็นความงามและหลังจากมืดค่ำ ยังได้ชมความงามของดาวบนดิน ที่เกิดจากแสงไฟของบบ้านเรือนชาวบ้านที่อยู่ในตัวเมือง ซึ่งเป็นพื้นล่าง เป็นแสงระยิบระยับเหมือนกับดาวบนฟ้า แต่ที่นี่เรียกกันว่า ดาวบนดิน 

ทะเลหมอกฝนสวยงาม ปกคลุมเมืองหนองบัวลำภูในยามเช้า

logoline