svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้ว่าฯตากเร่งช่วยเหลือ"ล็อคดาวน์"ชุมชนอิสลาม

09 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก- ผวจ.ตาก ลงพื้นที่ชุมชนย่อยอิสลามบำรุง อ.แม่สอด จ.ตาก นำอาหาร-น้ำดื่มช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชน ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่ 9 ราย

    วันที่ 9 มีนาคม 2564 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วยนายวรานนท์ ยิ้มมงคล รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา ปลัดจังหวัดตาก และนายแพทย์วิทยา พลสีลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก ได้ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่ชุมชนย่อยอิสลามบำรุง ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก 




ผู้ว่าฯตากเร่งช่วยเหลือ"ล็อคดาวน์"ชุมชนอิสลาม

หลังจากที่ทางจังหวัดตากได้ปิดเส้นทางเข้า-ออก ทั้งหมด 5 จุด ตามคำสั่งจังหวัดตาก ที่ 426/2564 เรื่อง มาตรการป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(covid-19) (เพิ่มเติม)เฉพาะในพื้นที่ อ.แม่สอด เนื่องจากยังพบผู้ป่วยยืนยันสะสมอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อในชุมชนย่อยอิสลามบำรุง ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก



ผู้ว่าฯตากเร่งช่วยเหลือ"ล็อคดาวน์"ชุมชนอิสลาม


ดังนั้นเพื่อป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่ดังกล่าวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน จึงสั่งปิดสถานที่ซอยข้างศูนย์สุขภาพชุมชนต่างชาติไปยังโรงเรียนอิสลามศึกษา ระยะทาง 50 เมตร , ซอยข้างศูนย์สุขภาพขุมชนต่างซาติไปยังไทยแสงทองซุปเปอร์สโตร์สาขาบ้านโต้ง , ซอยหน้าศูนย์สุขภาพชุมชนต่างชาติไปยังมัสยิดโดมทอง ระยะทาง 200 เมตร, ซอยหน้าศูนย์สุขภาพชุมชนต่างชาติไปยังชุมชนพานทอง ระยะทาง 300 เมตร และซอยหน้าศูนย์สุขภาพชุมชนต่างชาติไปยังชุมชนมูฮาญีรีน ระยะทาง 300 เมตร ระหว่างวันที่ 8 -12 มีนาคม 2564 ซึ่งนายพงศ์รัตน์ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลในเรื่องของการห้ามคนเข้าออก และจัดดูแลเรื่องอาหาร น้ำดื่มภายในชุมชน โดยมีทางชุมชนได้นำอาหารฮาลาล เข้าไปช่วยเหลือแล้ว



ผู้ว่าฯตากเร่งช่วยเหลือ"ล็อคดาวน์"ชุมชนอิสลาม


นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า ได้ตรวจเยี่ยมชุมชนอิสลาม หลังจากทางสาธารณสุข ได้พบผู้ติดเชื้อในชุมชนและเพื่อการควบคุมโรคให้มีประสิทธิภาพ จึงมีคำสั่งให้คณะกรรมการโรคติดต่อในการปิดชุมชนอิสลามชั่วคราวเบื้องต้น 5 วัน เพื่อที่จะตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากคนในชุมชนทั้งหมด ประมาณ 300 คน และหลังจากตรวจเชื้อแล้วไม่พบเชื้อเลยก็เปิดคลายล็อกได้ หรือหากตรวจพบเชื้อโควิด-19 ไม่มาก จะนำคนที่ติดเชื้อเข้าไปรับการรักษาในโรงพยาบาล และจะหาคนที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยเพื่อนำไปกักตัวอีก แต่หากมีคนติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมากในชุมชนย่อย จะต้องล็อกดาวน์ภายในชุมชนต่อไป จนครบ 14 วัน ส่วนการดูแลเรื่องอาหาร ได้มอบหมายให้ทางเทศบาลนครแม่สอดดูแลต่อไป




ผู้ว่าฯตากเร่งช่วยเหลือ"ล็อคดาวน์"ชุมชนอิสลาม

ล่าสุดทางโรงพยาบาลแม่สอด รายงานข้อมูลเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2564 เวลา 20.00 น. พบว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 9 ราย จากการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของแรงงานต่างด้าว 1 ราย และผู้สัมผัส 8 ราย รักษาหาย 1 ราย อยู่ในระหว่างการรักษา 45 ราย ผู้ป่วยทั้งหมดอาการเล็กน้อย

ผู้ว่าฯตากเร่งช่วยเหลือ"ล็อคดาวน์"ชุมชนอิสลาม

logoline