svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร" ดีดปาก "ปิยบุตร" อุ้มม็อบผิดม.112 มากๆ ระวังคนจะทนไม่ไหว

09 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร" ซัด "ปิยบุตร" หยุดใช้เด็กเป็นเครื่องมือ ลั่นรัฐไม่เคยใช้ ม.112 ปิดปากม็อบ ใครทำผิดกฏหมายต้องรับโทษ อย่างเท่าเทียม เหน็บเป็นพระเอกนักกฏหมายขั้นเทพ รอดคุกมาตลอด พร้อมเตือนจาบจ้วงมากระวังคนส่วนใหญ่จะทนไม่ไหวก็แล้วกัน

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวหารัฐใช้มาตรา112 ปิดปากการเคลื่อนไหวของม็อบว่า ตนสงสารเด็กและเยาวชนที่บริสุทธิ์ ซึ่งตกเป็นเครื่องมือของนายปิยบุตรและพวก จะเห็นได้ว่านายปิยบุตรจะปรากฏตัวแบบพระเอกตลอด อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีการใช้มาตรา112 ปิดปากม็อบอย่างแน่นอน ประชาชนทั้งประเทศทราบดี คนที่โดนคดีมาตรา 112 คือคนที่มีการกระทำผิดอย่างชัดเจน ไม่ใช่อยู่เฉยๆ แล้วโดน บ้านเมืองมีขื่อมีแป ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฏหมายเหมือนกัน ใครทำผิดก็ต้องรับโทษ ทุกอย่างเสมอภาคเท่าเทียม ขอให้ทุกฝ่ายเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของศาล วันนี้จะเห็นได้ว่า ไม่ว่าการเมืองฝ่ายไหน พรรคไหน หากมีการกระทำผิดกฏหมายก็ติดคุกเหมือนกันหมด


นายธนกร กล่าวอีกว่า นายปิยบุตรเป็นนักกฎหมายที่เฉลียวฉลาด คนอื่นติดคุกหลายคดีแล้ว แต่นายปิยบุตรรอดตลอด ถือว่าเป็นนักกฏหมายขั้นเทพ แต่นายปิยบุตรอย่ามาใส่ร้ายรัฐบาล กล่าวหารัฐบาลมองผู้วิจารณ์เป็นอาชญากร ซึ่งมันไม่จริง เพราะรัฐบาลไม่เคยคิดแบบนั้น ที่ผ่านมาทุกฝ่ายก็วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลมาโดยตลอด ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร นอกจากนั้น ตนไม่เข้าใจว่าทำไมม็อบไม่เคลื่อนไหวทางการเมืองหรือเรียกร้องในส่วนของการบริหารงานของรัฐบาล หรือเสนอสิ่งที่ทำให้ประเทศมีความเจริญรุ่งเรืองในด้านต่างๆ ทำไมจึงมีการเคลื่อนไหวจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งอยู่เหนือการเมือง แต่อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ ที่สำคัญ สถาบันสร้างคุณูปการให้กับประเทศมากมายตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ส่วนการให้ประกันตัวนั้นเป็นอำนาจของศาล ไม่ควรก้าวล่วง ที่ผ่านมามีแกนนำหลายคนศาลก็เมตตาให้ประกันตัว แต่ก็มีการกระทำผิดซ้ำซากโดยไม่เกรงกลัวกฏหมาย ดังนั้นทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ไม่มี 2 มาตรฐาน ไม่มีใครอยู่เหนือกฏหมาย ตนหวังว่านายปิยบุตรจะเข้าใจ และอยากบอกนายปิยบุตรว่า คนไทยทั้งประเทศทนไม่ไหวกับพฤติกรรมพวกจาบจ้วงสถาบัน อย่าให้ทนกันไม่ไหวเลย ตนไม่อยากเห็นคนไทยต้องมาต่อสู้กันเอง

logoline