svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เปิดคลิปเต็มตำรวจขี่ จยย.ไล่ล่าหนุ่มเมายาขับรถชนดะทั่วเมือง

08 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดคลิปเต็ม ตำรวจโคราช ขี่จักรยานยนต์ไล่ล่าหนุ่มขับรถชนดะทั่วเมือง ก่อนยิงล้อหลายนัดสกัดจับได้กลางถนนมิตรภาพ รับสารภาพเสพยามาก่อนหน้า ค้นพบยาบ้าและไอซ์อยู่ในรถจำนวนหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองนครราชสีมา ขับรถจักรยานยนต์ไล่ล่าผู้ต้องสงสัยเมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ (8 มีนาคม 2564) ที่ก่อเหตุชนดะในตลาดย่าโม และไล่ชนรถชาวบ้านเสียหายหลายคัน ก่อนจะขับหลบหนีไปตามเส้นทางต่าง ๆ โดยมีพลเมืองดีขี่รถจักรยานยนต์ประกบร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไล่ล่ากดดันผู้ก่อเหตุไปจนมุมใกล้แยกไฟแดง หน้าศูนย์โตโยต้า ก่อนถึงเทสโก้ห้างโลตัส สาขาโคราช








ล่าสุด วันนี้ (8 มีนาคม 2564) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้เปิดเผยคลิปฉบับเต็มขณะทำการไล่ล่ารถยนต์โตโยต้า ยาริส สีขาว เลขทะเบียน ขน 164 นครราชสีมา ไปตามซอยต่าง ๆ ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ก่อนที่จะวิ่งไล่ล่าไปบนถนนมิตรภาพ ผ่านเดอะมอลล์โคราช โดยตลอดทางได้เฉี่ยวชนรถยนต์เสียหายไปหลายคัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการวิทยุแจ้งให้เปิดไฟแดง ปิดกั้นจราจร บริเวณจุดกลับรถตรงข้ามกับโรงพยาบาลกรุงเทพ-ราชสีมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้ปืนทำการยิงล้อรถคันก่อเหตุดังกล่าวไปหลายนัด เพื่อหยุดรถไม่ให้วิ่งไปต่อได้ และเปิดประตูรถคันดังกล่าว นำตัวผู้ขับขี่ออกมาควบคุมตัวไว้ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนายธรรศธรรม ปั่นสุข อายุ 28 ปี ชาว อ.พิมาย จ.นครราชสีมา 













เปิดคลิปเต็มตำรวจขี่ จยย.ไล่ล่าหนุ่มเมายาขับรถชนดะทั่วเมือง



 



หลังจากนั้นได้ทำการตรวจค้นภายในรถ เพื่อหาสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งพบว่ามียาเสพติด เป็นยาไอซ์ และยาบ้า อยู่ภายในรถจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปตรวจปัสสาวะ ปรากฏว่าพบเป็นสีม่วง ซึ่งผู้ต้องหาสารภาพว่าได้เสพยาไอซ์มาตั้งแต่เมื่อวาน (7 มี.ค. 64) เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา เสพขับ, ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย และได้นำตัวผู้ก่อเหตุส่งพนักงานสอบสวน เพื่อทำการสอบสวนและขยายผลต่อไป






เปิดคลิปเต็มตำรวจขี่ จยย.ไล่ล่าหนุ่มเมายาขับรถชนดะทั่วเมือง






ด้านนพคุณ หนองยาง อายุ 38 ปี  ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะนั้นตนเองกำลังนั่งทำงานอยู่ในอู่รถใกล้จุดเกิดเหตุ เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขี่รถจักรยานยนต์ไล่ล่า และดักกั้นถนนไว้ นึกว่าโบกรถฝ่าไฟแดง แต่เมื่อวิ่งไปดูปรากฏว่าไม่ใช่ เพราะตำรวจกำลังสกัดจับรถยนต์ที่มียาเสพติดหนีมาจากทางตลาดย่าโม เลยมาสกัดจับที่สี่แยก ตนรู้สึกตกใจมาก ตกใจที่ตำรวจได้บอกว่าคนร้ายมีอาวุธปืน เลยพากันหลบเขามาด้านในร้านกันหมด แล้วก็ได้ยินเสียงตำรวจยิงปืนสกัดล้อรถยนต์คนร้าย เท่านั้น เหตุการณ์ครั้งนี้ระทึกมาก

เปิดคลิปเต็มตำรวจขี่ จยย.ไล่ล่าหนุ่มเมายาขับรถชนดะทั่วเมือง

เปิดคลิปเต็มตำรวจขี่ จยย.ไล่ล่าหนุ่มเมายาขับรถชนดะทั่วเมือง

ดาบตำรวจสมศักดิ์ มุ่งเขื่องกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ล่าครั้งนี้ด้วย เปิดเผยถึงเหตุการณ์ระทึกกลางเมืองโคราชครั้งนี้ว่า โดยพฤติการณ์การก่อเหตุ ผู้ต้องสงสัยได้ขับหลบหนีการเรียกตรวจของเจ้าหน้าที่ฯ ตั้งแต่บนถนนมิตรภาพ เลยแยกไฟแดงนครราชสีมา-หนองคาย มาสักระยะ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ฯ สังเกตเห็นความผิดปกติเพราะขับรถส่ายไปมา และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน แต่เมื่อเรียกตรวจ ผู้ต้องสงสัยกลับขับหลบหนีไปตามเส้นทาง ก่อนจะเลี้ยวเข้าแยกถนนมุขมนตรี ขับฝ่าผ่านมาในเขตชุมชนสวายเรียง แล้วเลี้ยวเข้าซอยทะลุออกถนนมิตรภาพ หน้าห้างเดอะมอลล์โคราชอีกครั้ง ซึ่งระหว่างขับหลบหนีได้ชนเข้ากับรถของประชาชนตามเส้นทางหลายคัน ก่อนจะจนมุมที่แยกไฟแดง หน้า รพ.กรุงเทพ-ราชสีมา

logoline