svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

วัยรุ่นใจร้อนยกพวกตะลุมบอนกลางปั๊ม หลังเขม่นกันกลางสายน้ำ

08 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - โลกออนไลน์แห่แชร์คลิปวัยรุ่นยกพวกตะลุมบอนกันกลางปั๊มน้ำมัน ในพื้นที่อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ตำรวจคาดเขม่นกันมาหลังจากล่องแพ ผู้ประกอบการเผยเข้มงวดเรื่องการจำหน่ายสุรา แต่นักท่องเที่ยวมักนำมาเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ปั๊มปตท.แม่วาง อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ได้เกิดเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นยกพวกตะลุมบอนกันภายในปั๊มน้ำมัน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเย็นของวันที่ 7 มีนาคม 2564 ขณะเกิดเหตุได้มีพลเมืองดี สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์การนี้ไว้ได้ ประมาณ 10 วินาที


วัยรุ่นใจร้อนยกพวกตะลุมบอนกลางปั๊ม หลังเขม่นกันกลางสายน้ำ


โดยภาพเหตุการณ์เป็นกลุ่มวัยรุ่นไม่สามารถระบุจำนวนชัดเจนได้ แต่คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 10 คน ได้เข้ารุมทำร้ายซึ่งกันและกัน จนทำให้ประชาชนและผู้อยู่ในเหตุการณ์ใกล้เคียงพากันแตกตื่นตกใจ ก่อนที่คลิปนี้จะจบ และต่อมาคลิปดังกล่าวก็ได้มีการถูกเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์


วัยรุ่นใจร้อนยกพวกตะลุมบอนกลางปั๊ม หลังเขม่นกันกลางสายน้ำ

พ.ต.อ.อมรพงษ์ พงษ์สุพรรณ ผกก.สภ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบคลิปเหตุการณ์ พบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บริเวณปั๊มน้ำมัน พื้นที่บ้านสันโป่ง ซึ่งเป็นจุดผ่านมายังสถานที่ท่องเที่ยวแพแม่วาง เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 7 มีนาคมแต่ภายหลังเกิดเหตุยังไม่มีผู้เสียหายเดินทางมาแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด และหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจทราบเรื่องได้รีบไปที่เกิดเหตุ แต่พบว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ได้สลายตัวแยกย้ายกันไปหมดแล้ว


วัยรุ่นใจร้อนยกพวกตะลุมบอนกลางปั๊ม หลังเขม่นกันกลางสายน้ำ


ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่ากลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด น่าจะกลับมาจากท่องเที่ยวที่แพแม่วาง และอาจจะมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จากนั้นอาจจะมีการเขม่นกันในระหว่างนั้น หรือระหว่างที่แวะมาที่ปั๊มน้ำมัน จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกัน แต่จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบว่าไม่มีใครเป็นอะไรมาก ส่วนวัยรุ่นที่ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มที่เดินทางมาจากหลายพื้นที่ ทั้งอำเภอใกล้เคียง และรอบนอก แล้วมารวมกัน เนื่องจากช่วงวัน เสาร์-อาทิตย์ ในระยะนี้จะมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนที่แม่วาง ประกอบกับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีสถานที่ร้านอาหาร ขายเครื่องดื่ม จึงทำให้มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วอาจเกิดมีอารมณ์ฉุนเฉียว จนกลายเป็นเหตุทะเลาะวิวาทกันขึ้น


วัยรุ่นใจร้อนยกพวกตะลุมบอนกลางปั๊ม หลังเขม่นกันกลางสายน้ำ


โดยขณะนี้ได้มีการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดมวลชนสัมพันธ์และสายตรวจของ สภ.แม่วาง เข้าไปขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการล่องแพ ให้เข้มงวดในการจำหน่ายสุรา โดยเฉพาะการห้ามขายสุราให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เพราะเป็นการกระทำผิดกฎหมาย ขณะเดียวกันจะมีการประสานงานกับฝ่ายปกครองในการ เข้มงวดกวดขันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ในพื้นที่อีก


วัยรุ่นใจร้อนยกพวกตะลุมบอนกลางปั๊ม หลังเขม่นกันกลางสายน้ำ

ด้านนายนิคม ออนเขียว ประธานกลุ่มท่องเที่ยวแม่วาง เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาการท่องเที่ยวล่องแพน้ำวาง กลับมาคึกคักเป็นอย่างมากหลังสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ดีขึ้นตามลำดับ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนทราบเรื่องแล้ว ไม่รู้ว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวใช้บริการที่ผู้ประกอบการรายไหน แต่เป็นการไปทะเลาะวิวาทกันที่ปั๊มน้ำมันด้านล่าง ในช่วงที่ผ่านมาการจำหน่ายสุราในพื้นที่ มีการกวดขันอยู่แล้ว ว่าถ้าอายุไม่ถึง 20 ปี จะไม่ขายให้ แต่ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะนำมากันเอง ขนใส่รถจักรยานยนต์และรถยนต์ มากันเอง ซึ่งทางแพไม่ได้มีการห้าม แต่ขอความร่วมมือให้ช่วยกันรักษาความสะอาดเท่านั้น


หลังจากนี้ได้มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองท้องถิ่น เข้ามาช่วยดูแลความสงบเรียบร้อย พร้อมกันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาขอความร่วมมือและจะส่งรถสายตรวจเข้ามาประจำในพื้นที่ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

logoline