svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

มือกราดยิงตำรวจย่องเงียบเข้ามอบตัว

08 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - มือกราดยิงตำรวจ ย่องเงียบเข้ามอบตัว หลังเมาอาละวาดทำร้ายลูก-เมีย หลบหนีไปกว่า 1 สัปดาห์ เผยญาติ-ผู้ใหญ่บ้านเกลี้ยกล่อม หวั่นถูกวิสามัญ ก่อนถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ พกพาและมีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนโดยใช่เหตุ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 8 มีนาคม 2564 ที่สภ.สอง จ.แพร่ พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก.สภ.สอง ทำการสอบสวนนายชัยวัฒน์ แซ่ย่าง ผู้ต้องหาก่อเหตุกราดยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะเข้าทำการระงับเหตุเมาอาละวาดทำร้ายลูกและภรรยา หลังจากหลบหนีและเข้ามอบตัวในวันนี้

มือกราดยิงตำรวจย่องเงียบเข้ามอบตัว



สืบเนื่องจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2564 ศูนย์วิทยุ 191 แพร่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทในครอบครัวที่บ้านเลขที่ 133 หมู่ที่ 12 บ้านแม่แรม ต.เตาปูน อ.สอง จ.แพร่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ รุดไปเกือบจะถึงบ้านที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางสามแยกก่อนขึ้นเนินบ้านที่เกิดเหตุ ปรากฏว่ามีคนยิงปืนสวนลงมา 1 นัด แต่ไม่ถูก กระสุนเจาะลงพื้นถนน



มือกราดยิงตำรวจย่องเงียบเข้ามอบตัว

ขณะเดียวกัน รถเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกคัน ซึ่งมีพ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก.สภ.สอง นั่งมาด้านเบาะหน้า เข้าไปถึงบริเวณเนิน ก่อนจะเข้าไปในบ้าน แต่ขณะที่เปิดประตูรถเพื่อจะลงไปเกลี้ยกล่อม ปรากฏว่ามีเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด กระสุนเจาะเข้าที่ประตูรถด้านซ้ายและที่กระจกมองข้างเป็นรูกระสุนทะลุแต่ไม่โดนใคร จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุ คือ นายชัยวัฒน์ แซ่ย่าง อายุ 37 ปี เจ้าของบ้าน ได้วิ่งออกทะลุด้านหลังบ้าน และขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อออนด้าดรีม สีแดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีไป



มือกราดยิงตำรวจย่องเงียบเข้ามอบตัว



จากนั้นภรรยาและลูก ตั้งใจจะเดินทางหลบไปต่างจังหวัด แต่ไม่สามารถเดินทางได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงส่งตัวทั้งหมดให้อยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดแพร่ และได้ให้ครอบครัวโทรศัพท์ติดต่อนายชัยวัฒน์ ตลอดเวลา และพูดเกลี้ยกล่อมให้ยอมเข้ามอบตัว เพราะว่ากลัวจะเป็นอันตรายหากทำการต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ซึ่งมีอาวุธครบมือ จนนายชัยวัฒน์ ใจอ่อน และติดต่อขอเข้ามอบตัว ที่ สภ.สอง จ.แพร่ ดังกล่าว

พ.ต.อ.บำรุง น้องเศียร ผกก.สภ.สอง กล่าวว่า ผู้ต้องหาได้เข้ามามอบตัวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 ได้ทำการประสานมาก่อน แล้วจึงนำตัวเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตามจนทราบเบาะแสของผู้ต้องหาว่าหลบไปอยู่ที่ ต.ยาบหัวนา อ.เวียงสา จ.น่าน ซึ่งเป็นบ้านญาติและเข้ามาในพื้นที่ จ.แพร่ แต่หลบซ่อนอยู่ในป่า ซึ่งทางครอบครัวยังสามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้ จึงได้พูดให้ครอบครัวเกลี้ยกล่อมจนผู้ต้องหาเข้ามอบตัวดังกล่าว เบื้องต้นตั้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ พกพาและมีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนโดยใช่เหตุ

มือกราดยิงตำรวจย่องเงียบเข้ามอบตัว



logoline