svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กำนันปืนดุสำนึกผิด อ้างไม่พอใจพนง.ไล่ไปจอดรถที่อื่น

08 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำนันปืนดุสร่างเมาสำนึกผิด อ้างไม่พอใจพนักงานไล่ไปจอดรถที่อื่น คว้าปืนกราดยิงดับอารมณ์ กล้องวงจรปิดจับภาพขณะก่อเหตุ ด้านผู้บังคับบัญชา ระบุ จะมีการพิจารณาให้พักราชการไว้ก่อน และตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

8 มีนาคม 2564 คืบหน้า คดีนายไพศาล แสงนาราย อายุ 58 ปี กำนันตำบลนางัว อ.บ้านแพง จ.นครพนม ใช้อาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อ CZ ขนาด 9 มม. ทะเบียน 54212729 กราดยิงในผับแห่งหนึ่งตั้งอยู่ริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212(บ้านแพง-นครพนม) จำนวน 8 นัด เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บถึง 4 ราย ส่วนผู้ก่อเหตุการ์ดในผับช่วยกันจับตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพง โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 22.20 น. ของคืนวันที่ 7 มีนาคม 2564 ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว



กำนันปืนดุสำนึกผิด อ้างไม่พอใจพนง.ไล่ไปจอดรถที่อื่น

ล่าสุด นายไพศาล กำนันปืนดุยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขังโรงพัก โดยมีอาการสะลึมสะลือต่อการกระทำของตน และตอบคำถามของผู้สื่อข่าวว่า เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเผยว่าในตอนเย็นของวันที่เกิดเหตุได้เสร็จจากการสร้างศาลาการเปรียญวัดประจำหมู่บ้าน ก็ได้มีการดื่มฉลองกันมีทั้งเหล้าขาว เหล้าแดงและตบท้ายด้วยเบียร์ กระทั่งชักชวนกันมาต่อที่ผับดังกล่าว เมื่อขับรถยนต์มาจอดก็ถูกพนักงานรับรถไล่ให้ไปจอดที่อื่น แต่เบื้องต้นตนไม่สนใจจึงเดินเข้าไปที่ร้าน มีการตรวจวัดอุณหภูมิและค้นอาวุธตามขั้นตอน ขณะที่ตนจะย่างขาเข้าไปในผับการ์ดประจำร้านบอกให้ไปขยับรถออกก่อน เพราะกีดขวางการจราจร เป็นเหตุให้ตนไม่พอใจ เดินไปขยับรถแล้วก็หยิบอาวุธปืนพกใส่เอวมาด้วย และนั่งได้ไม่ช้าก็ชักปืนออกมายิงขึ้นฟ้า 3 นัด การ์ดก็วิ่งกรูเข้ามาแย่งปืน ระหว่างนั้นตนก็เหนี่ยวไกปืนยิงกราดไปทั่ว โดยไม่ทราบว่าไปโดนถูกใครบ้าง กระทั่งสร่างเมาก็ลำดับเหตุการณ์ต่างๆแล้วรู้สึกเสียใจมาก

กำนันปืนดุสำนึกผิด อ้างไม่พอใจพนง.ไล่ไปจอดรถที่อื่น


ด้าน นางสาววลัยลักษณ์ อุปเสน หรือน้องนุ้ย เจ้าของร้านเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ร้านเพิ่งเปิดมาได้เพียงเดือนเศษก็เกิดเหตุการณ์ขึ้น ทั้งๆที่มีการตรวจอาวุธอย่างเข้มงวด แต่สำหรับรายนี้เมื่อผ่านการตรวจค้นแล้ว การ์ดได้บอกให้ไปเลื่อนรถที่จอดขวางทาง โดยไม่คาดคิดว่าผู้ก่อเหตุจะนำเอาอาวุธปืนเหน็บเอวกลับมาด้วย ซึ่งดูจากกล้องวงจรปิดจะเห็นว่าผู้ก่อเหตุเข้ามานั่งเพียงไม่กี่นาที ก็ชักปืนออกมายิงขึ้นฟ้าแล้วก็เกิดการชุลมุนขึ้น เขาเมามาจากที่อื่นแล้วมาก่อเหตุในร้านหนู ไม่รู้ว่ามีเจตนาอะไรหรือเปล่า..ฯ เจ้าของร้านกล่าว นอกจากนี้ น.ส.วลัยลักษณ์ฯหลั่งน้ำตา กล่าวต่อว่า พนักงานในร้านมีกว่า 40 ชีวิต จากนี้ไปหากร้านต้องถูกปิดลง ครอบครัวพวกเขาจะอยู่อย่างไร จึงวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาด้วย เพราะผู้ก่อเหตุไม่ได้กินดื่มเมาที่ร้าน สั่งเบียร์ 1 ขวดก็ยังไม่ทันยกดื่มด้วยซ้ำ แต่เมามาจากที่อื่นแล้วเข้ามาก่อเหตุ

กำนันปืนดุสำนึกผิด อ้างไม่พอใจพนง.ไล่ไปจอดรถที่อื่น

ขณะที่ พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชารี รอง ผกก.สอบสวน สภ.บ้านแพง เผยว่าเบื้องต้นตั้ง 3 ข้อหา คือ1.พยายามฆ่า 2.พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะฯ 3.ยิงปืนในที่สาธารณะ โดยจะนำตัวผู้ต้องหาสั่งฟ้องศาลจังหวัดนครพนมในวันที่ 9 มีนาคม พร้อมคัดค้านการประกันตัว

ด้าน นายชยณัฐ ประทุมมาตย์ ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอบ้านแพง ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของนายไพศาลกำนัน ต.นางัว เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นรายงานเหตุการณ์ให้ทางจังหวัดทราบแล้ว ซึ่งจะมีการพิจารณาให้พักราชการไว้ก่อน และตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

กำนันปืนดุสำนึกผิด อ้างไม่พอใจพนง.ไล่ไปจอดรถที่อื่น

logoline