svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"หมอกควัน"เมืองพะเยาเริ่มรุนแรง

08 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา - ปัญหาหมอกควัน จ.พะเยา เริ่มส่อเค้ารุนแรง ค่า PM 2.5 แตะ 96 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อยู่ในเกณฑ์เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพสภาพ การท่องเที่ยวและการจราจร


วันที่ 8 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสภาพอากาศ จ.พะเยาเช้าวันนี้ หนาวเย็น อุณหภูมิต่ำสุดที่ 17 องศาเซลเซียส ทำให้ท้องฟ้าปกคลุมไปด้วยหมอกควันทั่วบริเวณ โดยจากผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ ต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา พบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) มีค่า 96 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อยู่ในเกณฑ์เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพสภาพ


"หมอกควัน"เมืองพะเยาเริ่มรุนแรง

สำหรับปัญหาหมอกควันในพื้นที่ จ.พะเยา ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้สภาพอากาศโดยทั่วไปปกคลุมด้วยหมอกควัน และเริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ทั้งในเรื่องของอาการแสบตา ระคายเคืองคอ รวมทั้งระบบทางเดินหายใจ ของประชาชน หลังค่าหมอกควัน ได้เพิ่มทวีความรุนแรง และมีค่ามาตรฐานสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"หมอกควัน"เมืองพะเยาเริ่มรุนแรง

โดยล่าสุดค่าหมอกควันได้เพิ่มสูงขึ้นเกินค่ามาตรฐาน ซึ่งค่า PM 2.5 ทะลุถึง 96 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ค่า PM 10 เท่ากับ 123 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และ AQI สูงถึง 206 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และอยู่ในขั้นสีแดงซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพ จึงทำให้สภาวะอากาศของพื้นที่ จ.พะเยา ปกคลุมด้วยหมอกควันจนไม่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน และส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว การจราจร รวมทั้งปัจจัยต่อสุขภาพ

"หมอกควัน"เมืองพะเยาเริ่มรุนแรง

logoline