svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สาวหล่อป่วยซึมเศร้า จมน้ำเสียชีวิตในลำห้วยใกล้หมู่บ้าน

07 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวหล่อป่วยซึมเศร้า จมน้ำเสียชีวิตในลำห้วย พบประวัติเคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้ว แฟนสาวกลัวส่งตัวมารักษาที่บ้าน ด้านญาติผู้เสียชีวิตไม่ติดใจสาเหตุการตาย เตรียมฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้

7 มีนาคม 2564 คืบหน้าคดีของนางสาว สุนิสา เดชสอน หรือน้องปุ๊กลุค อายุ 33 ปี สาวหล่อจมน้ำเสียชีวิต บริเวณลำห้วยผึ้งบ้านดงสว่าง หมู่ 7 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 6 มีนาคม 2564 โดยผลการชันสูตรของแพทย์เวรโรงพยาบาลนครพนม พบว่าผู้ตายเสียชีวิตจากการจมน้ำและญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตาย พนักงานสอบสวนจึงมอบศพให้ญาตินำไปจัดการตามประเพณี  ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 118 หมู่ 7 คุ้มขุนทอง บ้านดงสว่าง ต.บ้านผึ้ง ริมถนนทางหลวงชนบท สายบ้านดอนม่วง-บ้านโพนบก ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพของน้องปุ๊กลุค โดยมีเพื่อนบ้านนำสิ่งของมาช่วยงานศพกันเป็นจำนวนมาก            
นายเกรียงศักดิ์ ขยันทำ ผู้ใหญ่บ้านดงสว่างหมู่ 7 เปิดเผยรายละเอียดว่า  เวลาประมาณ 17.30 น. ของวันที่ 6 มีนาคม มีลูกบ้านชื่อนายติงลี่ โทรศัพท์มาแจ้งว่า พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีดำ ทะเบียน กทก 590 นครพนม ซึ่งจำได้ดีว่าเป็น จยย.ที่น้องปุ๊กลุคใช้ขับขี่เป็นประจำ จอดอยู่กลางถนนลูกรังในสภาพตะแคงซ้าย ห่างจากลำห้วยผึ้งเพียง 2 เมตร โดยยังมีกุญแจค้างอยู่ในช่องเสียบกุญแจ และมีกระเป๋าเงินกับโทรศัพท์มือถือว่างอยู่ที่ตะแกรงหน้ารถ ส่วนริมห้วยพบรองเท้าแตะชนิดสวมสีน้ำเงินถอดทิ้งไว้ แต่หาตัวน้องปุ๊กลุคไม่เจอ เกรงจะได้รับอันตรายเพราะเห็นรถ จยย.มาจอดลักษณะนี้ตั้งแต่ตอนเที่ยงจึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านตรวจสอบดังกล่าว

สาวหล่อป่วยซึมเศร้า จมน้ำเสียชีวิตในลำห้วยใกล้หมู่บ้าน


            

สาวหล่อป่วยซึมเศร้า จมน้ำเสียชีวิตในลำห้วยใกล้หมู่บ้าน

ผญบ.ม.7 เล่าต่อว่า  เมื่อไปถึงจุดที่พบ จยย. เบื้องต้นคาดว่าน้องปุ๊กลุคอาจจมน้ำเสียชีวิต ก็รีบโทรศัพท์แจ้งศูนย์วิทยุ 191 กู้ชีพกู้ภัย และรายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอน พร้อมบอกกับญาติของน้องปุ๊กลุคทราบ ระหว่างนั้นเองเวลาประมาณ 19.00 น. ก็พบร่างของน้องปุ๊กลุคลอยขึ้นอยู่ห่างฝั่งราว 3 เมตร สภาพคว่ำหน้าสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว กางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ กระทั่งพนักงานสอบสวนพร้อมแพทย์เวร รพ.นครพนม มาถึงที่เกิดเหตุจึงนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นจากน้ำเพื่อชันสูตรพลิกศพ ตามร่างกายไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการต่อสู้ สันนิษฐานว่าจมน้ำเสียชีวิตมาประมาณ 2-4 ชั่วโมง ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงนำศพมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ดังกล่าว            
ด้าน นางวันนา เดชสอน อายุ 52 ปี แม่ของน้องปุ๊กลุค เปิดเผยว่า มีลูกทั้งหมด 6 คน ผู้ตายเป็นลูกคนที่ 4 จบการศึกษาชั้น ป.6  มีนิสัยเป็นทอมหน้าตาหล่อเหลา หลังออกจากโรงเรียนก็ไปทำงานอยู่ กทม. และมีแฟนเป็นหญิงในที่ทำงานเดียวกัน ซึ่งประมาณ 3 ปีที่ผ่านมา ลูกสาวมีอาการซึมเศร้าและคิดสั้นจะฆ่าตัวตายด้วยการใช้เชือกผูกคอตัวเอง ครั้งนั้นมีคนมาพบเสียก่อน แฟนสาวเกรงว่าจะดูแลไม่ดีจึงส่งตัวน้องปุ๊กลุคกลับมาอยู่บ้าน เพื่อทำการรักษาอาการซึมเศร้า โดยไปรับยาที่ รพ.จิตเวชฯมาทานประจำทุกเดือน            

สาวหล่อป่วยซึมเศร้า จมน้ำเสียชีวิตในลำห้วยใกล้หมู่บ้าน


หลังกลับมาอยู่บ้านน้องปุ๊กลุคมักจะเก็บตัวเงียบ บางครั้งจะขับรถ จยย.คู่ใจ ไปเที่ยวเล่นตามบ้านเพื่อนหรือญาติเสมอ การหายออกจากบ้านไปเป็นเวลานาน จึงกลายเป็นเรื่องปกติ เพราะผู้ตายจะกลับเข้าบ้านไม่ค่อยตรงเวลาอยู่แล้ว แต่คาดไม่ถึงว่าน้องปุ๊กลุคจะคิดสั้นด้วยการโดดน้ำฆ่าตัวตาย ทั้งๆที่ว่ายน้ำไม่เป็น อย่างไรก็ตามก็ไม่ได้สงสัยในสาเหตุการตาย และจะฌาปนกิจศพในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

ด้านตำรวจ  ระบุว่า ข้อมูลเบื้องต้นแบ่งออกเป็น 2 ทาง คือ 1.จงใจฆ่าตัวตาย และ 2.ผู้ตายอาจจะไม่ได้เจตนาฆ่าตัวเองตาย โดยในช่วงเที่ยงวันเกิดเหตุนั้นอากาศร้อนอบอ้าว จึงจอดรถ จยย. แล้วถอดรองเท้าเพื่อชำระล้างร่างกายคลายร้อน อาจจะลื่นไถลแล้วช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ประกอบกับว่ายน้ำไม่เป็นจึงจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว  ซึ่งทั้งญาติและเพื่อนบ้านต่างไม่ติดใจสาเหตุการตายแต่อย่างไร

สาวหล่อป่วยซึมเศร้า จมน้ำเสียชีวิตในลำห้วยใกล้หมู่บ้าน

logoline