svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผลักดันกลับ 8 ชาวเมียนมากลับประเทศ

07 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย -ทหารกองกำลังผาเมือง-นรข.เขตเชียงราย สกัดจับชาวเมียนมา 8 ราย ลักลอบเดิินข้ามลำน้ำรวก จากฝั่งประเทศเมียน ข้ามมายังฝั่งประเทศไทย ด้าน อ.เชียงแสน ก่อนผลักดันกลับประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 มีนาคม 2564 เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย.ม.4 บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง(นรข.) เขตเชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ น.อ.จิรัฐฏ์ ผูกทอง ผบ.นรข.เขตเชียงราย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตชด.32 ได้จัดกำลังลาดตระเวณเฝ้าตรวจช่องทางจุดล่อแหลม ในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณท่าข้ามสวนเงาะ บ้านเวียงแก้ว หมู่ที่ 5 ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

ผลักดันกลับ 8 ชาวเมียนมากลับประเทศ

พบบุคคลต้องสงสัยจำนวน 8 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 4 คน เณร 2 รูป และเด็ก 1 คน ทั้งหมดเป็นชาวไทยใหญ่ สัญชาติเมียนมา เดินข้ามลำน้ำรวก จากฝั่งประเทศเมียน ข้ามมายังฝั่งประเทศไทย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าขอตรวจค้น 

ผลักดันกลับ 8 ชาวเมียนมากลับประเทศ

จากการสอบถามขั้นต้นทราบว่าข้ามมาจากเมืองสู้ ประเทศเมียนมา เพื่อจะเดินทางไปยัง จ.เชียงรายและเชียงใหม่ จึงได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเชียงแสน และสาธารณสุขอำเภอเชียงแสน ร่วมทำการตรวจสอบ โดยเบื้องต้นได้พบมีไข้สูงจำนวน 3 คน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ผลักดันให้กลับประเทศเนื่องจากเป็นชาวเมียนมาไม่ได้มีสัญชาติไทย

ผลักดันกลับ 8 ชาวเมียนมากลับประเทศ

logoline