svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สุดทึ่ง!เจ้าโควิดสุนัขแสนรู้ โชว์ลีลาเล่นสเก็ตบอร์ดผาดโผน

06 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครพนม - สุดทึ่ง !! เจ้าโควิดสุนัขแสนรู้ โชว์ลีลาเล่นสเก็ตบอร์ดผาดโผน เอาใจคนรักน้องหมาหน้าวัดพระธาตุพนม เจ้าของย้ำไม่ได้นำมาหารายได้ แค่สร้างความสุขให้คนมาทำบุญเท่านั้น

6 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้าวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม  สาธุชนหลายคนที่ได้มีโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวทำบุญ จะสังเกตเห็นเจ้าสุนัขแสนรู้พันทางที่เจ้าของนำมาโชว์ความสามารถ เอาใจคนรักสุนัข ให้ได้ชื่นชมความสามารถในการโชว์ลีลาการเล่นสเก็ตบอร์ด สุนัขตัวนี้คือ "เจ้าโควิด" เป็นสุนัขพันธุ์ทางเพศเมีย อายุ 9 เดือน สีดำคาดขาว เจ้าของชื่อนายสุวิทย์ แสนสอน อายุ 52 ปี หรือ พี่อ๊อดดี้ มีอาชีพเป็นช่างภาพอิสระ รับถ่ายภาพบริเวณวัดพระธาตุพนมฯ  ช่วงว่างเว้นจะพาเจ้าโควิดสุนัขแสนรู้ มาโชว์ลีลาความสามารถในการเล่นสเก็ตบอร์ดให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้ชื่นชมความสามารถ สร้างรอยยิ้มแก่คนรักสุนัขจำนวนมาก

สุดทึ่ง!เจ้าโควิดสุนัขแสนรู้ โชว์ลีลาเล่นสเก็ตบอร์ดผาดโผน



นายสุวิทย์ แสนสอน อายุ 52 ปี หรือ พี่อ๊อดดี้ เล่าว่า สำหรับเจ้าโควิด ปัจจุบันอายุ 9 เดือน เป็นสุนัขพันทางเพศเมีย สีดำคาดขาวหางกุดแต่กำเนิด ก่อนนี้ได้ไปขอเพื่อนคนรู้จักมาเลี้ยง แต่สังเกตเห็นว่าตั้งแต่ตัวเล็กๆ จะเป็นสุนัขที่เชื่อง แสนรู้ ชอบเล่นกับเจ้าของ ฝึกง่าย  บวกกับตนชื่นชอบกีฬาทุกประเภท รวมถึง ต่อยมวย ว่ายน้ำ เล่นสเก็ตบอร์ด เล่นดนตรี จึงฝึกฝนเจ้าโควิดให้เล่นสเก็ตบอร์ด ตั้งแต่ยังตัวเล็กๆ จนมีความสามารถเล่นสเก็ตบอร์ดได้คล่อง  โดยจะมีการโชว์ลีลาความสามารถ ทั้งให้ไปเก็บสเก็ตบอร์ด หรือเข็นสเก็ตบอร์ดเล่นด้วยตัวเอง 

อีกทั้งยังมีความสามารถในการขึ้นเล่นสเก็ตบอร์ดเข็นด้วยตัวเอง  ทั้งไปและกลับ  นอกจากนี้ยังสามารถโชว์ลีลาผาดโผนกระโดดข้ามรถจักรยานยนต์ เพื่อขึ้นขี่สเก็ตบอร์ดได้อีกด้วย ถือเป็นความสามารถพิเศษของเจ้าโควิด และตนยังฝึกให้ว่ายน้ำ ชกมวยกับเจ้าของ เพื่อสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ส่วนที่มาของการนำมาให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่มาทำบุญได้ชื่นชมบริเวณพื้นที่หน้าวัดพระธาตุพนมฯ  เพื่อต้องการเอาใจคนรักสุนัข และสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว แต่ไม่ได้คาดหวังที่จะนำมาหารายได้  ส่วนใครศรัทธาอยากให้รางวัลเจ้าโควิดเป็นค่าอาหาร ก็แล้วแต่ศรัทธา  เพราะตนมีอาชีพเป็นช่างภาพอิสระในวัดพระธาตุพนม จึงนำเจ้าโคตรวิดมาดูแล และโชว์ความสามารถด้วยทุกวัน สำหรับอาหารที่เจ้าโควิดชื่นชอบ คือ อาหารสุนัขทั่วไป รวมถึงไข่ต้ม เป็นอาหารที่ให้พลังงาน  เพราะต้องออกแรงเล่นกีฬาประจำ

สุดทึ่ง!เจ้าโควิดสุนัขแสนรู้ โชว์ลีลาเล่นสเก็ตบอร์ดผาดโผน

สุดทึ่ง!เจ้าโควิดสุนัขแสนรู้ โชว์ลีลาเล่นสเก็ตบอร์ดผาดโผน

logoline