svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เสี่ยรับซื้ออ้อยฉุนวัยรุ่นพูดไม่เข้าหูรัว 7 นัดดับ

06 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสี่ยใหญ่เช่าที่ปลูกอ้อยและรับเหมาซื้ออ้อย ฉุนหนุ่มวัย 22 ปี พูดไม่เข้าหู ควักปืนรัวยิง 7 นัด ดับหน้าร้านขายของชำในหมู่บ้าน ก่อนหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งชุดสืบสวนติดตามตัว

  6 มีนาคม 2564  พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.ท.สมหมาย ภูจอมสิงห์ สว.สภ.บ้านหนองเม็ก อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บ้านหนองเม็ก ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเก็บหลักฐานเพิ่มเติมเหตุยิงกันเสียชีวิต เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา บริเวณถนนหน้าบ้านเลขที่ 71 หมู่ที่ 8 ต.จุมจัง อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ จากช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 5 มีนาคม 2564   เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านหนองเม็ก อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 71 หมู่ที่ 8 ต.จุมจัง อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและลงพื้นที่เกิดเหตุ                โดยที่เกิดเหตุอยู่หน้าบ้านเลขที่ 71 หมู่ที่ 8 ต.จุมจัง  ร้านขายของชำในหมู่บ้าน พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวปสีเขียว ทะเบียน ขกต 343 ร้อยเอ็ด  จอดอยู่ ใกล้กันพบรอยเลือด  นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่  7 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือนายรัชพงษ์ สิงห์ครุฑ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ที่ 7 ต.เหล่าไฮงาม อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าตามร่างกาย ทั้งลำตัว แขน และขารวม 5 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา  

เสี่ยรับซื้ออ้อยฉุนวัยรุ่นพูดไม่เข้าหูรัว 7 นัดดับ

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์  ทราบว่า ผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อนายเชาว์ สุไชยชิต หรือเสี่ยเชาว์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ที่ 13 ต.จุมจัง อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ หลังก่อเหตุขับรถโตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน พบ 2699 กาฬสินธุ์ เข้าไปจอดไว้ที่บ้านพัก ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม.ก่อนจะหลบหนีไป พร้อมอาวุธปืน เจ้าหน้าที่จึงส่งชุดสืบสวนออกติดตามตัวอย่างกระชั้นชิดแล้ว พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเก็บหลักฐานภายในรถยนต์ของผู้ก่อเหตุ  จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าช่วงเวลา 22.00 น. วันที่ 5 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา นายเชาว์ สุ ขับรถยนต์  มาจอดหน้าร้านขายของชำ แล้วลงจากรถเดินไปซื้อเบียร์ 2 ขวด นำมานั่งดื่มภายในรถ ต่อมานายรัชพงษ์ สิงห์ครุฑ อายุ 22 ปี ผู้เสียชีวิต พร้อมเพื่อนคือนายภูมินทร์ หงษ์อาจ อายุ 20 ปี  ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดอยู่บริเวณถนนข้างประตูหน้าร้านค้า จากนั้นผู้ตายกับเพื่อนนั่งอยู่บนเบาะรถจักรยานยนต์ และกำลังคุยกับน.ส.อธิษฐาน  อุ่นทะโคตร  อายุ 31 ปี  เจ้าของร้าน ส่วนนายเชาว์ เปิดเพลงดื่มเบียร์อยู่ภายในรถ ห่างจากกลุ่มผู้ตายนั่งอยู่ประมาณ 7 เมตร สักครู่หนึ่งนายเชาว์ลงจากรถเดินมาหากลุ่มผู้ตายพร้อมถามว่า น้องอยู่หมู่บ้านไหน ผู้ตายจึงตอบว่า  อยู่บ้านไหนแล้วทำไม ซึ่งจากคำตอบ คาดว่าทำให้นายเชาว์ไม่พอใจ  เดินกลับไปที่รถยนต์แล้วถือกระเป๋าสะพายกลับมาหากลุ่มผู้ตาย จากนั้นได้ล้วงอาวุธปืนพกสั้นออกมาจากระเป๋าแล้วยิงขู่ขึ้นฟ้า  2 นัด ก่อนจะเดินเข้ายิงรัวใส่ตัวผู้ตายอีก 5 นัด ทำให้ผู้ตายล้มลงนอนอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ ก่อนหลบหนีไป ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังติดตามตัว ส่วนสาเหตุนั้นเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากการพูดจาไม่เข้าหูกัน หรืออาจจะเกิดความหึงหวง ซึ่งพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนศพกำลังส่งไปชันสูตรอย่างละเอียด                

เสี่ยรับซื้ออ้อยฉุนวัยรุ่นพูดไม่เข้าหูรัว 7 นัดดับ



จากการสอบถาม น.ส.อธิษฐาน  อุ่นทะโคตร  อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71 หมู่ที่ 8 ต.จุมจัง             อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เจ้าของร้านขายของชำ  กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนายเชาว์ มาซื้อเบียร์ 2 ขวด บอกว่าทะเลาะกับภรรยา  ขอให้ตนนั่งดื่มเป็นเพื่อน และขอเข้าไปนั่งดื่มในบ้าน แต่เนื่องจากดึกแล้ว ประกอบกับตนอยู่ที่ร้านกับแม่ 2 คน จึงไม่ได้ให้เข้าไป ก่อนที่นายเชาว์จะเดินไปนั่งดื่มที่รถจนก่อเหตุยิงจนมีผู้เสียชีวิต

เสี่ยรับซื้ออ้อยฉุนวัยรุ่นพูดไม่เข้าหูรัว 7 นัดดับ

logoline