svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันแสดงจุดยืน ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

06 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน แสดงจุดยืน ลั่นจะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างถึงที่สุดหากใครหมิ่นสถาบัน เชื่อการเผาพระบรมฉายาลักษณ์ มีผู้อยู่เบื้องหลังยุติความรุนแรง

แกนนำกลุ่มปกป้องสถาบันแถลงจุดยืนในการมาชุมนุมบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนราชประสงค์วันนี้มีเป้าหมายที่ชัดเจนในการปกป้องสถาบันเพื่อถวายความจงรักภักดี ซึ่งได้ดำเนินกิจกรรมภายใน้กฎหมายและความถูกต้อง ไม่ใช้ความรุนแรง พร้อมทั้งเชื่อว่ายังมีคนไทยอีกเป็นจำนวนมากยังรัก และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ 

กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันแสดงจุดยืน ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์


ซึ่งเวลาที่ผ่านมามีกลุ่มผู้เคลื่อนไหวก่อความไม่สงบในรูปแบบต่างๆ กระจายตัวไปในหลายพื้นที่ ล้วนแต่สร้างความแตกแยก มีการจาบจ้วงและดูหมิ่นต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างเหตุการณ์ล่าสุดที่มีการเผาพระบรมฉายาลักษณ์ หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ และผู้กระทำผิดก็อยู่ระหว่างการดำเนินการทางกฎหมายของเจ้าหน้าที่ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการสร้างความวุ่นวาย ทำให้เกิดความแตกแยก โดยเชื่อว่าการกระทำดังกล่าวมีผู้อยู่เบื้องหลังและให้การสนับสนุน ซึ่งถือว่าเป็นการท้าทายอำนาจรัฐและไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย รวมไปถึงย่ำยีหัวใจคนไทยต่อสถาบัน และหากยังมีการหมิ่นสถาบันก็จะขอต่อสู้ด้วยกฎหมาย 

อย่างไรก็ตามกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันมีมติเห็นพ้องต้องกัน ให้ทุกคนนั้นร่วมกันแสดงจุดยืนและแสดงพลังเงียบให้คนไทยทั่วประเทศออกมาแสดงร่วมกันแสดงพลังกับผู้ที่คิดร้ายต่อพระมหากษัตริย์ และราชวงศ์โดยเฉพาะผู้ที่อยู่เบื้องหลังขอให้หยุดการกระทำ

กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันแสดงจุดยืน ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์


ทั้งนี้ระหว่างชุมนุมเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลได้มีการประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมรับทราบรายละเอียด ว่า ให้ชุมนุมอยู่ในกรอบของกฎหมาย เนื่องจากยังมีการประกาศ พ.ร.ก ฉุกเฉิน ,พ.ร.บ. โรคติดต่อ และ พ.ร.บ ชุมนุมสาธารณะ ทำให้ทางแกนนำสอบถามความสมัครใจของผู้ชุมนุมว่าจะมีการชุมนุมกันต่อหรือไม่ เนื่องจากมีการแถลงการจุดยืนของกลุ่มไปแล้ว แต่หากผู้ชุมนุมจะอยู่ต่อก็มีกิจกรรมบนเวทีต่อไปตามกำหนดการที่ได้มีการวางไว้

กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันแสดงจุดยืน ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

logoline