svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มือหิ้ววัตถุระเบิด ส่งฝากขังศาล รอแพทย์ตรวจวิกลจริต

06 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษก นครบาล แจงเหตุวัตถุระเบิด โผล่ปทุมวัน พบข้อมูลผลิตกันเอง ส่วนชายผู้ครอบครอง ส่งตรวจสภาพจิต หลังให้การเข้าข่ายวิกลจริต แม้ไม่มีประวัติเคยก่อเหตุรุนแรง ขณะนี้ยื่นฝากขังศาลอาญา รอแพทย์ยืนยันผล ก่อนดำเนินคดีต่อไป ด้านตู้สินค้า แค่อุปกรณ์ยับยั้งอันตราย

6 มีนาคม 2564 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ในระหว่างแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมการรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในการชุมนุมของกลุ่มเห็นต่างทางการเมือง โดยมี พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.) ในฐานะโฆษก ประจำกองบัญชาการตำรวจนครบาล(โฆษกบช.น.) พร้อมด้วยพล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ร่วมให้ข้อมูลต่อสื่อมวลชน
พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวถึงกรณีชายพกพาวัตถุระเบิดที่ตำรวจสน.ปทุมวัน จับกุมไว้ได้นั้น จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ได้มีการผลิตวัตถุระเบิดขึ้นเอง โดยเมื่อวานที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวปตรวจค้นที่บ้านใน อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ทั้งนี้ผู้ต้องหามีลักษณะให้การวกวนคล้ายคนวิกลจริต ซึ่งต้องรอผลพิสูจน์จากแพทย์รพ.ตร.ก่อน จากการพูดคุยเห็นว่ามีการกล่าวอ้างว่าไปเรียนจากต่างประเทศ บอกไม่ชัดเจนว่านำระเบิดไปทำอะไร ส่วนการตรวจสอบประวัติยังไม่พบเกี่ยวกับการเมือง จึงแจ้งข้อกล่าวหา ขณะนี้ได้ทำการฝากขังที่ศาลอาญาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
กรณีจัดวางเครื่องกีดขวางตู้คอนเทนเนอน์นั้น พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า ยืนยันว่า สิ่งที่เกิดขึ้นครั้งก่อนเป็นมาตรการป้องกัน การใช้อุปกรณ์ทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยและยับยั้งอันตราย หากมีการละเมิดกฎหมายตำรวจก็จับกุมได้ทันที และพฤติกรรมยังไม่ก่อให้เกิดอันตรายอย่างร้ายแรงจะไม่บังคับใช้กฎหมายทันที เว้นแต่มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อความไม่สงบเรียบร้อย บุกรุกสถานที่ราชการ ทุบทำลายสิ่งของราชการหรือเอกชน ตำรวจจะปล่อยให้มีการกระทำดังกล่าวไม่ได้ เราใช้ป.อาญา และจับกุมตามป.วิอาญา นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยกำชับการปฏิบัติ ผบ.ตร. ให้เน้นอดทนยึดมั่นในหลักการนิติรัฐนิติธรรม

logoline