svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โจรตาชั้นเดียวสุดแสบ ตระเวนงัดตู้เอทีเอ็มถึง 2 จุด

06 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครพนม - โจรตาชั้นเดียวสุดแสบ ตระเวนงัดตู้เอทีเอ็มถึง 2 จุด แต่ไม่ได้เงินสักบาท ตร.เร่งแกะรอย มุ่งแก๊งโจ๋ติดยา พบบัตร ATM ติดค้างในเครื่อง ประสานข้อมูลเรียกตัวเจ้าของมาสอบเชิงลึก

6 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีมีแก๊งโจรสุดแสบใช้เครื่องมือบุกงัดทุบทำลายตู้เอทีเอ็ม เพื่อหวังเอาเงินสดในถาดรวม 2 จุด จนได้รับความเสียหาย โดยจุดแรกเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณตี 4 ของวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564  เป็นตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย  ตั้งอยู่บริเวณถนนประชาสุขสันต์ ชุมชนหนองบึกทุ่ง ต.หนองแสง เขตเทศบาลเมืองนครพนม หน้าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 1(สพป.1)  ภายหลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบตู้เอทีเอ็มถูกงัดทำลายเสียหาย แต่คนร้ายไม่ได้เงินสดไป

โจรตาชั้นเดียวสุดแสบ ตระเวนงัดตู้เอทีเอ็มถึง 2 จุด

 
นอกจากนี้ยังพบภาพบันทึกจากล้องวงจรปิดที่ติดตั้งในตู้เอทีเอ็ม พบชายผู้ก่อเหตุ สวมเสื้อแขนยาวมีหมวกคลุมศีรษะ มีโม่งปิดบังใบหน้า นัยน์ตาชั้นเดียว ใช้เหล็กชะแลงงัดตู้ด้านหน้า ใช้เวลาประมาณ 10 นาที แต่ไม่สามารถงัดเข้าไปบริเวณกล่องเก็บเงินสดได้ ก่อนขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป  เบื้องต้นทาง พ.ต.อ.ณัชวิชญ์  ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.เมืองนครพนม กำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี 

โจรตาชั้นเดียวสุดแสบ ตระเวนงัดตู้เอทีเอ็มถึง 2 จุด

ส่วนจุดที่ 2 ห่างกันเพียง 7 วัน  เหตุเกิดเมื่อเวลา ตี 1 ของวันที่ 5 มีนาคม 2564 โดยคนร้ายได้ทำการทุบทำลายตู้เอทีเอ็มของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)  ที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลเวินพระบาท ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212(นครพนม-บ้านแพง) ต.เวินพระบาท  อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ถูกคนร้ายทุบด้านหน้าพังเสียหาย แต่ไม่สามารถเอาเงินสดออกไปได้อีกเช่นกัน  หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.แสวง คนคล่อง ผกก.สภ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.พุฒิพงศ์ อุตระศรี รองสารวัตรสอบสวนฯ ประสานชุดสืบสวน กองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบ เก็บหลักฐานเก็บพิมพ์รอยนิ้วมือแฝงคนร้าย  นอกจากนี้ยังพบหลักฐานบัตรเอทีเอ็มธนาคารกรุงไทยติดอยู่ในช่องเสียบบัตร  อยู่ระหว่างการประสานข้อมูล รวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิด รวมถึงข้อมูลเจ้าของบัตรเพื่อเรียกตัวมาสอบสวน เพื่อติดตามหาคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

โจรตาชั้นเดียวสุดแสบ ตระเวนงัดตู้เอทีเอ็มถึง 2 จุด



เบื้องต้น จากการตรวจสอบข้อมูลเบาะแสของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เชื่อว่าลักษณะการก่อเหตุทั้ง 2 จุด สันนิษฐานว่าไม่ใช่แก๊งคนร้ายมืออาชีพ เพราะจากการตรวจสอบลักษณะการทุบทำลาย ไม่สามารถนำเงินออกจากกล่องเก็บเงินสดไปได้ แต่เป็นเพียงการทุบทำลายจากตู้ด้านหน้า ซึ่งโอกาสที่จะสามารถนำเงินสดออกไปได้ยากมาก  แต่เชื่อว่าเป็นกลุ่มคนร้ายแก๊งวัยรุ่นที่เสพยา หรือเมาคึกคะนองมาก่อเหตุ หวังนำเงินไปใช้จ่าย และคิดว่าจะงัดออกไปได้ง่าย แต่เมื่อก่อเหตุไม่สำเร็จจึงหลบหนี อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะได้เร่งสืบสวน ตรวจสอบเก็บหลักฐานจากกล้องวงจรปิดตามตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และเพิ่มมาตรการป้องกันดูแลไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

ด้าน นายวัฒนา นิลสาขา ปลัดเทศบาลตำบลเวินพระบาท ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลเวินพระบาท เปิดเผยว่า สำหรับตู้เอทีเอ็มของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลเวินพระบาท ทาง ธ.ก.ส. ได้มาขอใช้พื้นที่ เปิดบริการอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ได้ใช้บริการ จะได้ไม่ต้องเดินทางเข้าไปในตัวอำเภอหรือในตัวเมืองนครพนม ที่มีระยะทางไกลเกือบ 20 กิโลเมตร

ส่วนการดูแลความปลอดภัย ทางธนาคารจะมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด รวมถึงมีระบบตู้เซฟอยู่ภายในถึง 3 ชั้น ขณะที่ด้านหน้าเทศบาลมีการติดตั้งไฟส่องสว่างชัดเจน แต่ไม่มีกล้องวงจรเปิดด้านหน้าที่เป็นของเทศบาล ช่วงก่อเหตุมีเวรยามแต่อยู่ด้านใน เชื่อว่าคนร้ายอาศัยจังหวะช่วงดึกที่เวรยามหลับ และไม่มีคนพลุกพล่านก่อเหตุ  แต่เบื้องต้นตรวจสอบข้อมูลไม่ได้เงินสดไป แต่ตู้เอทีเอ็มพังเสียหาย  จึงได้ประสานตำรวจ สภ.ท่าอุเทน มาตรวจสอบดำเนินคดีตามกฎหมาย และทางเทศบาลจะได้วางมาตรการดูแลป้องกันช่วยทางเจ้าหน้าที่ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

โจรตาชั้นเดียวสุดแสบ ตระเวนงัดตู้เอทีเอ็มถึง 2 จุด

logoline