svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ซิ่งเก๋งแหกโค้ง-ตกคลองจมน้ำดับ 3รอด1

06 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำแพงเพชร - 4 หนุ่มสาวกลับจากเที่ยวสถานบันเทิง ซิ่งเก๋งแซงรถกระบะแล้วปาดเข้าซ้าย แต่เป็นทางโค้งรถจึงเสียหลักแหกโค้งเหินลอยชนเสาไฟฟ้าหัก ก่อนที่รถจะลอยพุ่งลงคลองส่งน้ำจมมิดทั้งคัน คนที่นั่งข้างคนขับเปิดประตูรถหนีออกมาได้ รอดตายหวุดหวิด ที่เหลือจมน้ำเสียชีวิตอยู่ในซากรถ 3 ราย

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 6 มีนาคม 2564 พ.ต.ท.สมาน สงคุ้ม สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งมีรถยนต์ตกลงไปในคลองส่งน้ำ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาวังบัว หมู่ 3 ต.เทพนคร อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงเร่งรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลกำแพงเพชรพและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน



ซิ่งเก๋งแหกโค้ง-ตกคลองจมน้ำดับ 3รอด1


ในที่เกิดเหตุเป็นสะพานและประตูรับส่งน้ำจากแม่น้ำปิงเข้าพื้นที่ทางเกษตร พบเสาไฟฟ้าหักกลางต้น 1 ต้น ส่วนในน้ำได้มีชุดประดาน้ำของกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน กำลังช่วยกันงมหารถที่ประสบเหตุและคนที่คาดว่าจะติดในรถจมน้ำอยู่ โดยรถที่ตกลงไปในน้ำนั้น เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีเทา ไม่ทราบทะเบียน จมอยู่ในน้ำมิดคัน สภาพหงายท้อง




ซิ่งเก๋งแหกโค้ง-ตกคลองจมน้ำดับ 3รอด1



นายธวัชชัย สนจุ้ย อายุ 19 ปีอยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 7 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชรผู้รอดชีวิตเปิดเผยว่า ตนกับเพื่อน 4 คน ประกอบด้วยนายบุญนำ สะมะถะธัญกรณ์ อยู่บ้านเลขที่ 165 หมู่ 15 ต.เทพนคร อ.เมือง จ.กำแพงเพชร น.ส.มะปราง นาคมี อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 215 หมู่ 6 ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร และ น.ส.ประภาภรณ์ นาคมี อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 215 หมู่ 6 ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ทั้ง 4 คนทำงานที่โรงงานน้ำตาลแห่งหนึ่งใน จ.กำแพงเพชรโดยวันนี้เป็นวันทำงานวันสุดท้าย เนื่องจากทางโรงงานปิดหีบอ้อยแล้ว จึงชักชวนกันออกมาเที่ยวแหล่งบันเทิงในเขต ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร



ซิ่งเก๋งแหกโค้ง-ตกคลองจมน้ำดับ 3รอด1



จนถึงเวลาแหล่งบันเทิงเลิก จึงพากันจะกลับบ้าน โดยนายบุญนำ ซึ่งเป็นเจ้าของรถและเป็นคนขับ มีตนนั่งคู่มากับคนขับ ส่วนผู้หญิงทั้ง 2 คนนั่งมาทางเบาะหลัง เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งนายบุญนำ ได้ขับรถแซงรถยนต์กระบะ ก่อนปาดเข้าเลนซ้ายแต่รถเสียหลัก แหกโค้งกระแทกเนินดิน แล้วรถเหินลอยไปชนเสาไฟฟ้าจนหัก จากนั้นรถพุ่งลงคลองส่ง ตนสามารถเปิดประตูรถออกมาได้แล้วว่ายน้ำเข้าฝั่งเพื่อเรียกให้คนช่วยหลังจากที่นักประดาน้ำงมอยู่นาน




ซิ่งเก๋งแหกโค้ง-ตกคลองจมน้ำดับ 3รอด1

ในที่สุดสามารถนำร่างของนายบุญนำ ออกจากรถใต้น้ำ นำขึ้นมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบบนฝั่ง และต่อมาสามารถนำร่างของ น.ส.มะปราง ออกจากรถขึ้นมาจากใต้น้ำได้อีก 1 คน อาสาสมัครกู้ภัยต้องออกแรงช่วยกันนำร่างขึ้นมาเนื่องจากตลิ่งสูงชัน ส่วนร่างของ น.ส.ประภาภรณ์ ไม่สามารถนำขึ้นมาได้ เนื่องจากติดกับซากรถที่พังยับเยิน ซึ่งกู้ภัยใช้เวลาอยู่นานจึงนำร่างออกมาได้




ซิ่งเก๋งแหกโค้ง-ตกคลองจมน้ำดับ 3รอด1

อย่างไรก็ตามในที่สุดต้องให้รถยกมาลากซากรถขึ้นจากใต้น้ำ พบว่ารถพังยับเยินทั้งคัน ที่เบาะท้ายพบร่างของ น.ส.ประภาภรณ์ ติดอยู่ ต้องใช้เครื่องมืออุปกรณ์ตัดถ่างงัดร่างออกมาตรวจสอบ จากนั้นกู้ภัยจึงนำทั้ง 3 ศพส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชรให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง



ซิ่งเก๋งแหกโค้ง-ตกคลองจมน้ำดับ 3รอด1


logoline