svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" เผยสุดตื่นเต้น ขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรกในชีวิต

06 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ บอกตื่นเต้นขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรกในชีวิต ลั่นไม่ซ้อมแต่พูดไปตามธรรมชาติ ยันหลัวปรับ ครม.ส.ส.ในพรรคยังรักกันดี ทุกคนสิทธิ์เท่าเทียม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการปราศรัยครั้งแรกในชีวิตของตัวเองเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ทำอะไรครั้งแรกก็รู้สึกตื่นเต้นเป็นธรรมดา เพราะเราไม่เคยทำ แต่ก็มี ส.ส.ที่อยู่ข้างหลังมากมาย ทำให้สบายใจขึ้น ซึ่งการปราศรัยตนไม่ได้เตรียมตัวมาเลย ทำไปตามธรรมชาติ แก่ป่านนี้แล้วจะเตรียมตัวไปทำไม เป็นสิ่งที่พูดจากใจ ส่วนที่มีเสียงกรี๊ดจากประชาชนเป็นระยะๆ มองว่าเขาปรบให้กับส.ส.ที่อยู่ข้างหลังรวมถึงผู้สมัครด้วย
เมื่อถามถึง คำที่บอกว่าใจถึงพึ่งได้ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ก็ใจถึงพึ่งได้จริงๆ พร้อมหยอกกลับว่าพวกนักข่าวก็พึ่งได้ พึ่งได้ทุกคน ส่วนการตีความว่าสโลแกนนำเป็นของ นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.พรรคเพื่อไทย มองว่าทุกก็มีคนที่พึ่งได้ด้วยกันทั้งนั้น ก็แล้วแต่ว่าใครจะพึ่งใครก็ขึ้นอยู่กับตัวบุคคล แต่พรรคนี้ก็ให้ประชาชนคนไทยพึ่งได้ 
เมื่อถามว่า ได้ส่งรายชื่อบุคคลที่เหมาะสมเป็นรัฐมนตรีให้นายกฯเรียบร้อยแล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตรตอบว่า "มันเรื่องของผม ผมบอกแล้วว่าอยู่ในหัวนี่ จะมีกี่ชื่อก็แล้วแต่ แล้วแต่ผม" 
ส่วนที่นายกฯ ออกมาบอกว่าจะปรับไม่กี่ตำแหน่งนั้น ก็แล้วแต่นายกฯ นายกฯเป็นคนทำงานเพราะฉะนั้นจะเลือกใคร ตนก็มีหน้าที่ส่งชื่อให้เอาไปเลือก ถ้าไม่เอาก็ส่งใหม่ 

ผู้สื่อข่าวถามถึงโควต้าในส่วนของส.ส.ภาคใต้จะมีความหวังหรือไม่ พล.อ.ประวิตรบอกว่าตนไม่รู้ เพราะนายกฯทำงานไม่ได้เลือกว่าจะเป็นคนภาคใต้ เหนือ อีสาน หรือภาคไหน แต่เอาคนที่ทำงาน ที่จะมาช่วยเหลือประชาชน คนที่มีความรู้ ความสื่อสัตย์สุจริตในการทำงาน 
เมื่อถามว่าหลังปรับครม.แล้วในพรรคยังรักกันเหมือนเดิมหรือไม่ พล.อ.ประวิตรยืนยันว่าพรรคไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องครม. ส.ส.รักกันอยู่ทุกคน และก็มีสิทธิ์เท่าเทียมกันทุกคน จะเป็น ครม.หรือไม่เป็นก็เท่ากัน

logoline