svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ระทึก!!ตร.ทางหลวงไล่ล่าคนร้ายถูกยิงพรุนทั้งคัน

05 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึกกลางเมือง ตำรวจทางหลวงไล่ล่ารถคนร้าย ถูกยิงกระสุนใส่รถ 7 นัด โชคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีใครบาดเจ็บ ไล่ตามจากหนองคายจนถึงอุดรธานี ก่อนรถตำรวจทางหลวงดับและหยุดนิ่งไม่สามารถไปต่อได้ จนทำให้รถคนร้ายขับหนีไป

5 มีนาคม 2564 เมื่อเวลา 10.30 น.ร.ต.อ.กนกพล ดวงทาทอน รอง สว.ส.ทล.3 กก.4 บก.ทล.อุดรธานี พร้อมด้วย ด.ต.วินัย แก้งกอง ผบ.หมู่ ได้นำรถของตำรวจทางหลวงหมายเลขประจำรถ 4309 ยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน ชล-4540 กรุงเทพฯ ที่ถูกกลุ่มต้องสงสัยใช้อาวุธสงครามยิง เมื่อคืนวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมมาแจ้งความกับ ร.ต.อ.ฐิตินันท์ ศรีเชียงหวาง รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์ได้มาตรวจสอบเก็บหลักฐาน และวิถีกระสุนตามที่มีร่องรอยถูกยิงเข้าที่ฝากระโปรงรถทะลุเข้าไปถึงห้องเครื่องทั้งหมด 7 จุด โดยตำรวจอยู่ในรถทั้ง 4 นายไม่มีใครได้อันตรายหรือบาดเจ็บ 
 
ร.ต.อ.กนกพล ดวงทาทอน เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อคืนนี้เวลา 01.30 น.หลังจากได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ตนพร้อมกับเจ้าหน้าที่รวมทั้งหมด 4 นายได้ออกตรวจพื้นที่ เพื่อป้องกันปราบปราม อาชญากรรม และการแข่งขันรถบนท้องถนน พอถึงช่วงถนนทางหลวงที่ 211 ตำบลบ้านเดื่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย จึงได้หยุดพักรถ เพื่อผ่อนคลาย และก็ปฏิบัติหน้าสังเกตการณ์ และอำนวยความสะดวกแก่พี่ประชาชนที่ใช้ถนน เพราะบริเวณแถวนั้นมักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง หลังจากนั้นผ่านไป 5 นาทีมีรถต้องสงสัยเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสัน สีเทาดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน วิ่งมาด้วยความเร็ว แต่จุดนั้นมีไฟฟ้าแสงสว่างมองเห็นชัด 


ระทึก!!ตร.ทางหลวงไล่ล่าคนร้ายถูกยิงพรุนทั้งคัน




 

ระทึก!!ตร.ทางหลวงไล่ล่าคนร้ายถูกยิงพรุนทั้งคัน

จากนั้นตนก็ได้เปิดสัญญาณไฟไซเรนรถพร้อมกับส่งสัญญาณกระบองไฟ เพื่อให้รู้ว่ามีตำรวจอยู่ตรงนี้ทำการปฏิบัติหน้าที่ให้รถชะลอความเร็ว แต่รถของกลุ่มต้องสงสัยที่มุ่งหน้ามายัง จ.อุดรฯ ก็ได้เร่งความเร็วหนี โดยตนได้สังเกตเห็นมีกล่องสี่หลี่ยมที่อยู่ในรถตรงเบาะนั่งแค็ป และเหมือนจะมียาเสพติด พร้อมทั้งผู้ชาย 2 คนนั่งอยู่ในรถ จึงได้ให้ขับรถไล่ติดตามพอเลยพระธาตุบังพวนมา ทางกลุ่มต้องสงสัยได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงทะลุออกจากกระจกหลังรถของกลุ่มต้องสงสัยออกมาใส่รถตำรวจทางหลวงเป็นชุดหลายนัด ซึ่งกระสุนถูกฝากระโปรงรถ จึงได้ขับรถไล่ติดตามอยู่ห่าง ๆ เพื่อหลบวีถีกระสุนปืนของคนร้าย โชคดี ตำรวจที่อยู่ในรถทั้ง 4 นายไม่มีใครได้อันตรายหรือบาดเจ็บ 
 
ร.ต.อ.กนกพล ดวงทาทอน กล่าวว่า ตนจึงได้แจ้งวิทยุไปยังศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อขอกำลังสนับสนุน และแจ้งว่าคนร้ายมีอาวุธปืนร้ายแรงทำการสกัดรถของคนร้าย แต่คนร้ายก็ยังยิงปืนมาใส่รถตำรวจทางหลวงอย่างต่อเนื่อง แต่ทางตำรวจทางหลวงไม่ได้ยิงตอบโต้คนร้ายได้แต่ตามอยู่ห่าง ๆ เพราะในช่วงระยะเวลานั้นมีพี่น้องประชาฟชนขับขี่รถบนท้องถนนจะไปตลาดเกรงว่าประชาชนจะถูกลูกหลงคมกระสุนปืน ซึ่งตำรวจนั้นคำนึ่งถึงความปลอดภัยในเรื่องนี้ เพราะว่าจับคนร้ายได้หรือไม่ได้ก็ไม่เป็นไร พอขับมาถึงทล 216 แยกไปทางสามพร้าว เขต อ.เมืองอุดรธานี รถตำรวจทางหลวงดับ และขับไปต่อไม่ได้ 
 

ระทึก!!ตร.ทางหลวงไล่ล่าคนร้ายถูกยิงพรุนทั้งคัน




ระทึก!!ตร.ทางหลวงไล่ล่าคนร้ายถูกยิงพรุนทั้งคัน



 

หลังจากนั้นก็ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ191 สภ.เมืองอุดรธานี ขับไล่ติดตามรถของคนร้าย แต่รถของคนร้ายได้หลุดหายไปก่อน ในช่วงบริเวณเส้นทางไปยัง อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี แล้วก็ได้มาตรวจสอบรถตำรวจทางหลวงมีรอยกระสุนของคนร้ายทั้งหมด 7 จุด และช่วงจังหวะที่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงรถของตำรวจทางหลวงนั้นห่างจากรถคนร้าย ระยะ50 เมตร คาดว่าอาวุธปืนของคนร้าย จะเป็นอาวุธปืนสงครามโดยยังไม่ทราบขนาดปืนของคนร้าย และยังอยู่ระหว่างดำเนินการให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานให้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง..... 

ระทึก!!ตร.ทางหลวงไล่ล่าคนร้ายถูกยิงพรุนทั้งคัน

ระทึก!!ตร.ทางหลวงไล่ล่าคนร้ายถูกยิงพรุนทั้งคัน

logoline