svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สุดงง!โจรขโมยต้นไม้5กระถาง

05 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - สาวใหญ่เมืองแพร่ งงเป็นไก่ตาแตก ภาพกล้องวงจรปิด จับภาพโจรยุคใหม่ ขับรถกระบะขโมยต้นดาวเรือง 5 กระถาง ทั้งที่ไม่มีราคา มีแต่ความสวยงาม ขณะที่ร้านขายยาใกล้กันถูกฉกต้นชวนชมกระถางใหญ่


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 565 หมู่ 2 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ พบนางภัทรา บุญมาก อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน หลังจากมีการแชร์ภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่ามีคนแอบมาขนต้นไม้ที่ปลูกไว้ที่หน้าบ้านไป เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.ของวันที่ 4 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา 


สุดงง!โจรขโมยต้นไม้5กระถาง

นางภัทรา เล่าว่า เมื่อเช้าตื่นขึ้นมาเปิดร้านขายของจะรดน้ำต้นไม้ที่หน้าร้าน พบว่าต้นไม้ทั้งหมดที่ปลูกไว้คือต้นดาวเรืองทั้งหมด 5 กระถาง ปลูกมาประมาณ 1 เดือน โดยการเพาะเมล็ด ช่วงนี้กำลังออกดอกสวยงามหายไปจนเกลี้ยง จึงมาย้อนดูภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.57 น. มีคนมาจอดรถยนต์กระบะที่หน้าร้าน ดูลักษณะแล้วน่าจะเป็นผู้ชาย สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีครีม ผมยาวประบ่า มัดรวบ

สุดงง!โจรขโมยต้นไม้5กระถาง

จากนั้นชายคนดังกล่าวได้ขนกระถางต้นไม้ที่วางอยู่ขึ้นกระบะรถทีละกระถาง นับดูแล้วทั้งหมด 5 กระถาง เมื่อไปตามดูภาพจากกล้องวงจรปิดโดยรอบแล้วไม่พบ จะเข้าแจ้งความก็เห็นว่ารูปพรรณสันฐานไม่ชัดเจน หน้าก็ไม่ชัด ของไม่ได้มีค่ามากมายจึงหาต้นไม้ใหม่มาปลูกทดแทนไป



สุดงง!โจรขโมยต้นไม้5กระถาง


 นอกจากนี้ร้านขายยาที่อยู่ใกล้ๆ พบว่ามีกระถางต้นไม้หายเป็นต้นชวนชม กระถางใหญ่หายในเวลาใกล้เคียงกัน แต่ยังไม่มีใครเข้าแจ้งความ


สุดงง!โจรขโมยต้นไม้5กระถาง



logoline