svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ" ประกาศตามหา "เตี้ยหลังม็อบ" มาประกันตัวแอมมี่

05 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ เจนจาคะ" ประกาศตามหาเตี้ยหลังม็อบหายหัว ปล่อยแม่วิ่งโร่ประกันตัว "แอมมี่-เพนกวิน" แนะคนที่ยังหลงทางในม็อบดูตัวอย่างเอาไว้ ถอนตัววันนี้ ดีกว่าต้องให้บุพการีเดือดร้อน



นายสิระ เจนจาคะ สส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ "แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์" ผู้ต้องหา คดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์ หน้าเรือนจำคลองเปรม เมื่อคืนวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา ผิด ป.อาญา มาตรา 112 รวมไปถึงนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำม็อบที่ถูกคุกขังในขณะนี้ว่า ปรากฎการณ์ถูกทิ้งให้ก้มหน้ารับชะตากรรม โดยมีบุพการีต้องคอยหาทรัยพ์สินมาของประกันตัวกับศาลฯ ถือเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นแล้วว่า การประกาศกร้าวว่าจะไม่ทิ้งกัน หรือปล่อยเพื่อนกูออกมา เป็นแค่วาทะกรรมหลอกเด็ก หวังใช้เป็นข้ออ้างในการชุมนุม แต่สุดท้ายตนไม่เห็นแกนนำคนไหนกล้าออกมายืนข้าง 2 คนนี้เลย

"ภาพที่ปรากฎกับสายตาประชาชนในช่วงการชุมนุมก่อนหน้านี้ มักจะเห็นภาพ ส.ส.รวมถึงอดีต ส.ส.หลายคนของพรรคฝ่ายค้าน ไปโชว์ตัวในที่ชุมนุม พร้อมกระซิบกระซาบทำทีสั่งการแกนนำ แต่มาวันนี้ไม่ทราบว่าบรรดาเตี้ยหลังม็อบหายไปไหนกันหมด ไม่เห็นโผล่หัวมาสักคน ปล่อยให้พ่อแม่น้ำตาไหลส่งลูกเข้าคุก นี่คือการสะท้อนให้เห็นชัดว่า เป็นพฤติกรรมหลอกใช้เยาวชนมาเป็นเครื่องมือให้กระทำความผิด และใช้เป็นบันไดเพื่อให้ตัวเองได้เยียบไปสู่อำนาจ การนัดชุมนุมในวันที่ 6 มี.ค.นี้ ผมขอแนะนำว่า ผู้ชุมนุมไม่ต้องไปที่กรมทหารราบที่ 11 ให้เสียเวลา แต่ให้ไปแจ้งความ ประกาศตามหาคนหายจะดีกว่า"นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวต่อว่า เยาวชนบางคนที่ยังหลงทางอยู่ในม็อบปาหี่แก๊งค์นี้ ตนขอฝากบอกให้ ถอนตัวและเดินออกมาเถอะครับ อย่าอยู่ให้ใครหลอกใช้อีกเลย วันนี้มีตัวอย่างให้เห็นชัดแล้ว ว่าที่สุดแล้ว เมื่อต้องก้มหน้ารับชะตากรรมไปใช้ชดความผิดในเรือนจำ คนที่เป็นห่วงและรักมากที่สุด อย่างพ่อแม่ คือคนที่เดือดร้อน ไม่ใช่บรรดานักการเมืองที่ปลุกปั่นอยู่เบื้องหลัง

logoline