svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"แอมมี่" วืดประกัน ศาลให้เหตุผล พฤติการณ์หลบหนี เตรียมส่งเข้าเรือนจำพิเศษ ธนบุรี

04 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญา มีคำสั่งให้ยกคำร้องที่มารดาของ "แอมมี่" ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ผู้ต้องหาคดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์หน้าเรือนจำคลองเปรม ได้ยื่น หลักทรัพย์เป็นเงินสด 500,000 บาทขอปล่อยชั่วคราว

4 มีนาคม 2564 เวลา 14.30 น.นางอรวรรณ แก้ววิบูรณ์พันธุ์ มารดาของนายนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ ผู้ต้องหาใน 4 ข้อหา คือ วางเพลิง ทำลายทรัพย์สินทางราชการ ม.112 ความผิดตามพรบ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าข้อมูลอันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงราชอาณาจักร หรือ ความผิดเกี่ยวกับการก่อการร้าย ตามประมวลกฎหมายอาญา เดินทางมายังศาลอาญา ถนนรัชดา เพื่อยื่นขอประกันตัวบุตรชาย เป็นครั้งที่ 2 หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 9 หมื่นบาท แต่ศาลปฏิเสธ ยกคำร้อง โดยวันนี้นางอรวรรณ ได้ยื่นหลักทรัพย์ เป็นเงินสด 500,000 บาท ต่อศาล ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

"แอมมี่" วืดประกัน ศาลให้เหตุผล พฤติการณ์หลบหนี เตรียมส่งเข้าเรือนจำพิเศษ ธนบุรี


อย่างไรก็ตาม ล่าสุด มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ได้ยื่นคำร้อง ขอส่งตัว นายไชยอมรหรือแอมมี่ต่อศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ผ่านระบบการประชุมทางจอภาพ หรือวิดิโอคอนเฟอเรนซ์มายังศาล คำน้องระบุว่า วันที่ 4 มีนาคม 2564 แพทย์ประจำโรงพยาบาลตำรวจ ได้ทำการตรวจรักษา แอมมี่ ผู้ต้องหา และแจ้งให้พนักงานสอบสวนไปรับตัวผู้ต้องหาออกจาก รพ.ตำรวจ โดยผู้ต้องหามีอาการดีขึ้น จึงไม่ต้องรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลอีกต่อไป พนักงานสอบสวนจึงขอส่งตัวผู้ต้องหาคืนต่อศาล ซึ่งศาลได้ดำเนินการสอบ "แอมมี่" และทำการไต่สวน พยานหลักฐาน ผ่านระบบวิดิโอคอนเฟอเรนซ์จาก รพ.ตำรวจ

ล่าสุด นางอรวรรณ มารดาของ แอมมี่ พร้อมนางสาวไอลดา อรุณวงศ์ นายประกันกองทุนราษฎร ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนหลังรับทราบคำสั่งศาล ว่า ล่าสุดศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว แอมมี่ โดยศาลยังคงยืนยันเหตุผลเดิม คือผู้ต้องหามีพฤติกรรมหลบหนีซึ่งหลังจากนี้ทีมทนายความพร้อมญาติจะเร่งดำเนินการ รวบรวมข้อเท็จจริงเพิ่มเติมในประเด็นที่ศาลไม่มั่นใจ เพื่อ ยื่นขอประกันใหม่ต่อไป แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะยื่นประกันเมื่อไหร่ เนื่องจาก ต้องหาเหตุผลให้เกิดความชัดเจนเสียก่อน ซึ่งหากยังยื่นประกันแบบเดิมโดยยังไม่สามารถแก้ข้อสงสัยของศาลได้ ผลที่ออกมาก็ไม่ต่างกัน อย่างไรก็ตามในวันนี้ ศาลได้อธิบายกับทาง แม่ของแอมมี่ว่า เรื่องหลักทรัพย์ไม่ได้เป็นปัญหา แต่เหตุผลว่าเกรงกลัวการหลบหนีสำคัญกว่า โดยศาลมีคำสั่งให้ตัว แอมมี่ ไปควบคุม ที่เรือนจำพิเศษ ธนบุรี

logoline