svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับตาศึกชิงนายกเล็กเมืองเลย วัดกัน 2 ขั้วการเมือง

04 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งนายกเล็กเมืองเลยคึกคัก จับตาสองขั้วชิงตำแหน่ง เบอร์ 1 หัวหน้ากลุ่ม "ถิ่นไทเลย" นักการเมืองรุ่นเก๋า เจ้าของธุรกิจ ส่วนเบอร์2 กลุ่ม "รักไทเลย" อาชีพทนายความ อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 3 สมัย เจาะฐานเสียงคนรุ่นใหม่

4 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเลือกตั้งเทศบาลเมืองเลย  มีผู้สมัครตำแหน่งนายกเทศมนตรี จำนวน 2 คน นับว่าน้อยที่สุด ที่เคยจัดการเลือกตั้งมา  และผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลเมืองเลย ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่หลากหลายอาชีพ จำนวน 37 คน ในจำนวนดังกล่าวมีผู้สมัครอิสระ 2 คน  โดยแบ่งออกเป็น 3  เขตเลือกตั้ง ๆ ละ 6 คน  รวม  18  คน จาก 49 ชุมชน  ประชาชนคนเมืองเลย ให้ความสนใจมากที่สุดคือตำแหน่งนายเทศบาลเมืองเลย  ที่มีผู้สมัคร คือ

จับตาศึกชิงนายกเล็กเมืองเลย วัดกัน 2 ขั้วการเมือง



นายสัมพันธ์  คูณทวีลาภผล  อายุ 70 ปี  เบอร์ 1 หัวหน้ากลุ่ม "ถิ่นไทเลย" อาชีพนักการเมือง นักธุรกิจสถานประกอบการโรงแรมหลายแห่ง ห้างขายอะไหล่รถจักรยานยนต์   จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย  เป็นอดีต ส.ท.เทศบาลเมืองเลย 1 สมัย และอดีตนายก ทม.เลย 1 สมัย คือตั้งแต่ปี 2555 สมัยล่าสุดก่อนการเลือกตั้งครั้งนี้อาสาลงติดต่อกัน  ชูนโยบายด้านสาธารณูปโภค การพัฒนาส่งเสริมอาชีพและสร้างงานสร้างรายได้แก่ประชาชนสู่ความเข้มแข็ง  และงานการพัฒนาบ้านเมืองรวมทั้งรอบรับการท่องเที่ยว เป็นต้น  คะแนนเสียงส่วนใหญ่กระจายไปตามชุมชนโดยเสียงจากผู้วัยทำงานถึงผู้สูงอายุ ผู้นำชุมชน ผู้นำคุ้มต่างๆ ช่วงนี้ต้องหาเสียงโดยเปิดเวทีปราศรัย แจกใบปลิวมอบนโยบาย  สานต่องานเก่าและพัฒนางานใหม่  การเดินเคาะประตูบ้านและห้างร้านชุมชน ส่วนปัญหาขณะนี้ยังไม่มี   จึงถือว่าถึงโค้งนี้ยังเป็นเต็ง 1 ที่จะรักษาแชมป์ไว้ได้ 

ส่วนนายฉัตรชัย ลี นายฉัตรชัย  ลีกระจ่าง  อายุ 52 ปี เบอร์ 2 หัวหน้า กลุ่ม "รักไทเลย" อาชีพทนายความ อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 3 สมัย  กรรมการสภาทนายความจังหวัดเลย 3 สมัย เลขานุการสภาทนายความจังหวัดเลย กลุ่มคะแนนเสียงส่วนใหญ่จะมาจากกลุ่มวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา ไปถึงวัยทำงาน ข้าราชการ อาชีพนักกฎหมาย ด้านยุติธรรม  รวมทั้งผู้มีวิสัยทัศน์ความคิดแนวใหม่เป็นหลัก   แม้ว่าจะเป็นการลงสมัครชิงนายกฯเป็นครั้งแรกและยังเป็นรองแชมป์เก่าในโค้งนี้ เมื่อถึงวันเลือกตั้งจะรู้เองว่าจะพลิกคำวิจารณ์หรือไม่   เมื่อลงสนามแล้วย่อมขอสู้อย่างเต็มที่เต็มความสามารถ ถือว่าตอนนี้ยังเต็ง 2 เป็นรองอยู่    

จับตาศึกชิงนายกเล็กเมืองเลย วัดกัน 2 ขั้วการเมือง


ผู้สันทัดกับการเลือกตั้งเทศบาลเมืองเลยครั้งนี้  กล่าวกันว่า  ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ณ ปัจจุบัน ได้ปรับเปลี่ยนตามยุคตามสมัย โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนคนวัยรุ่น นักศึกษา  ผู้ใช้สิทธิ์อายุมากกว่า 60 ปี และอายุต่ำกว่า 60 ปี  อีกทั้งยังขึ้นอยู่กับแต่ละชุมชนว่ากลุ่มอายุไหนมีมากกว่าและเป็นคะแนนเสียงสนับสนุนใคร ว่ากระแสคนเก่าอายุสูง กับคนใหม่ ประชาชนคนเทศบาลเมืองเลยจะเลือกใคร วันอาทิตย์ที่  28 มี.ค.2564   จะเป็นวันตัดสินว่าใครจะได้ตั้งเก้าอี้นายกเล็กเทศบาลเมืองเลย สดจะบดเก๋าได้หรือไม่  ประชาชนจับจ้องตาไม่กระพริบ  ส่วนวิธีการหาเสียงมีทั้งป้ายคัตเอาท์ ป้ายติดรถยนต์ รถสามล้อ  ใบปลิว การปราศรัย เดินเคาะประตูบ้าน ประตูห้างและร้านค้า   

จับตาศึกชิงนายกเล็กเมืองเลย วัดกัน 2 ขั้วการเมือง

logoline