svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เพจแฉวีไอพีลัดคิววัคซีนโควิด โพสต์ขอโทษอ้างเข้าใจผิด

04 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ เพจ "Infectious ง่ายนิดเดียว" ออกมาโพสต์ขอโทษ ผู้อำนวยการ รพ.นครพิงค์ และสสจ.เชียงใหม่ หลังออกมาโพสต์แฉว่ามีวีไอพีของจังหวัดเชียงใหม่ลัดคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 ก่อนบุคลากรทางการแพทย์ อ้างเข้าใจผิดและกลัวบุคลากรทางการแพทย์ไม่ได้ฉีดวัคซีน

วันที่ 4 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ "Infectious ง่ายนิดเดียว" เป็นเพจเฟซบุ๊คทางการแพทย์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษ นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และนายแพทย์วรเชษฐ เต๋ชะรัก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ จากกรณีที่มีโพสต์เกี่ยวกับกรณีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ล็อตแกของจังหวัดเชียงใหม่ มีการลัดคิวให้วีไอพีภายในจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับการฉีดวัคซีนก่อนบุคลากรทางการแพทย์


เพจแฉวีไอพีลัดคิววัคซีนโควิด โพสต์ขอโทษอ้างเข้าใจผิด


จนทำให้กระทรวงสาธารณสุข ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว และย้ายนายแพทย์ทั้ง 2 คน ไปช่วยงานที่สำนักงานเขตสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างรอผลการสอบ และหลังจากนั้นทางโรงพยาบาลนครพิงค์ เชียงใหม่ได้แถลงข่าว ยืนยันว่าไม่มีการลัดคิวให้กับวีไอพีได้ฉีดก่อน เป้นเพียงการสื่อสารและความเข้าใจคลาดเคลื่อนของบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลที่ลงทะเบียนรับวัคซีนไม่ทัน


เพจแฉวีไอพีลัดคิววัคซีนโควิด โพสต์ขอโทษอ้างเข้าใจผิด

โดยทางเพจ Infectious ง่ายนิดเดียว ได้โพสต์ข้อความว่า

" จากใจแอดมิน... ให้กำลังใจท่านผู้อำนวยการ รพ.นครพิงค์ และผู้บริหาร และ นพ.สสจ. โพสเมื่อวันก่อน สืบเนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ รพ.นครพิงค์ แจ้งมา ให้ช่วยตรวจสอบว่า เกิดเหตุการณ์ในวันรับวัคซีนโควิด Sinovac ว่าจะมีฝ่ายปกครองแทรกแซง การจัดสรรวัคซีน ทำให้บุคลากรทางการแพทย์จะไม่ได้วัคซีน 1.บุคลากรใน รพ. ลงทะเบียนไม่ได้ในระบบออนไลน์ในการรับวัคซีน และเกรงว่าจะไม่ได้วัคซีน และเชื่อว่ามี VIP มาแซงคิว 2.ร่วมกับมีบุคลากรอื่นๆที่ไม่ใช่ทางการแพทย์มารับวัคซีน เรียกว่า VIP มี_ภาพส่งให้แอดมา ภายหลังตรวจสอบแล้วเป็นบุคลากรด่านหน้าที่รับโควิด แค่เรียกชื่อว่า VIP โดยไม่ใช่ VIP จริง


เพจแฉวีไอพีลัดคิววัคซีนโควิด โพสต์ขอโทษอ้างเข้าใจผิด



ซึ่งคิดว่ามีกลุ่ม VIP ถูกจัดสรรวัคซีนมาให้หรือ ท่านผู้บริหารรพ. ถูกบังคับจากผู้มีอำนาจ ต้องแบ่งวัคซีนให้คนที่ไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ เลยกังวลว่า เจ้าหน้าที่จะไม่ได้วัคซีน แค่นั้นจริงๆ ปัญหาทั้งหมด เกิดจากปัญหาการสื่อสาร


ทางแอดขอน้อมรับ เพจเราสู้เพื่อพวกเรามาตลอด ไม่เคยคิดทำร้ายใคร โพสที่ผ่านมา เพียงเพื่อให้ตรวจสอบว่ากระทรวงสาธารณสุขเราไม่ถูกแทรกแซงจากฝ่ายปกครอง ไม่ได้ให้ร้ายท่าน ผอ รพ หรือผู้บริหาร กระทรวงสาธารณสุข มีโทรศัพท์เข้าหาแอดตลอด


เพจแฉวีไอพีลัดคิววัคซีนโควิด โพสต์ขอโทษอ้างเข้าใจผิด




เพื่อชี้แจงขอโทษ ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ รพ.นครพิงค์ ที่ทำให้เดือดร้อน แอดก็มีพี่ๆน้องๆเพื่อนๆ ที่ รพ.นครพิงค์ เคยไปบรรยายให้ความรู้ที่ รพ.นครพิงค์ จุดประสงค์เดียวคือเพราะเกรงว่าเจ้าหน้าที่ใน รพ. จะไม่ได้วัคซีน แค่นั้น เหนือสิ่งอื่นใด คือ จุดประสงค์เดียวกันคือ ... 1 ปี ที่ผ่านมา เราสู้ด้วยกันมาตลอด กระทรวงสาธารณสุขคือบ้านของเรา เราไม่มีวันทำร้ายกัน แน่นอน เราให้กำลังใจกันและกันตลอดมา


เราจะสู้ไปด้วยกัน ศัตรูที่แท้จริงของเราคือ ไวรัสโควิด เราจะรอดไปด้วยกัน ยืนเคียงข้างกันตลอดไป ขอโทษ ไม่มีคำแก้ตัวอื่น ครับ แอดก็รู้สึกผิด และไม่สบายใจ นอนไม่หลับ ไม่เคยคิดทำร้ายพวกเรากันเอง โทรศัพท์เข้าทั้งวัน ทั้งผู้บริหารกระทรวง นักข่าว เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ท่าน ผอ. ถูกย้าย ตั้งกรรมการสอบสุดท้าย ด้วยความบริสุทธิ์ใจ เชื่ออย่างจริงใจ ผลการสอบสวนในคุณงามความดีของท่านกลับมาทำงานเช่นเดิมครับ และไม่มีใครฝ่ายปกครอง มาแทรกแซงการทำงานกระทรวงสาธารสุขเรา เราคือทีมเดียวกัน ราจะจับมือรอดโควิดไปด้วยกัน "


เพจแฉวีไอพีลัดคิววัคซีนโควิด โพสต์ขอโทษอ้างเข้าใจผิด


หลังจากที่มีการโพสต์ออกไป มีผู้มาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และต่อว่า เพจดังกล่าวว่าสร้างความปั่นป่วนและนำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จต่อสังคม และมีการแชร์ไปมากกว่า 335 ครั้ง

logoline