svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯสั่งกองทัพเคลียร์ให้กระจ่างปมเฟสบุ๊กปิดเพจIO

04 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรีสั่งกลาโหมเคลียร์ให้ชัด ปมเฟซบุ๊คปิดบัญชีโยงไอโอกองทัพ พร้อมระบุโผทหารกลางปีเรียบร้อยแล้ว เป็นไปตามที่เหล่าทัพเสนอมา อะไรที่ไม่เป็นปัญหาก็อย่าทำให้มีปัญหา ตนจะได้เอาสมองไว้ทำงาน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีเฟซบุ๊กแถลงปิดบัญชีและกลุ่มในเฟซบุ๊กที่เชื่อมโยงกับปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร (ไอโอ) ในประเทศไทย ที่เป็นของกองทัพ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เฟซบุ๊กปิดบัญชีในไทยที่เกี่ยวโยงกับรัฐบาล ว่า เรื่องนี้ได้มอบหมายให้กระทรวงกลาโหมไปติดตามแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่มีการพูดในสภาผู้แทนราษฎร จึงให้ไปติดตามดูว่ารายละเอียดเป็นอย่างไร เพราะหลายอย่างก็เป็นประเด็นทางการเมืองไปด้วย ขอย้ำว่าตนได้สั่งการให้กระทรวงกลาโหมไปทำให้เกิดความชัดเจน เคลียร์ให้กระจ่าง


ส่วนโผการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารกลางปี นายกรัฐมนตรีระบุว่า ในชั้นต้น ได้มีการประชุมหารือเป็นที่เรียบร้อยแล้วและไม่มีปัญหาอะไร เป็นไปตามที่เหล่าทัพเสนอขึ้นมา อะไรที่เรียบร้อย อะไรที่สงบเงียบ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว ก็อย่าให้มีปัญหาขึ้นมา ตนจะได้มีสมองไว้ทำอย่างอื่น พร้อมเห็นใจซึ่งกันและกันด้วยแล้วกัน ตนทำให้เต็มที่ ต้องไว้วางใจกันบ้าง อะไรที่ไม่เป็นปัญหาก็อย่าไปเปิดขึ้นมาเลย

ทั้งนี้ในช่วงท้ายผู้สื่อข่าวถามนายกรัฐมนตรีว่าเหมือนรู้สึกเหนื่อยใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เหนื่อยทุกวัน

logoline