svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผวจ.กำชับจนท. วางตัวเป็นกลางเลือกตั้ง ส.ส. เขต 3 นครศรีฯ

03 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กำชับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่วางตัวแป็นกลางและดูแลดำเนินการให้การเลือกตั้ง เผยยังไม่ได้รับรายงานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ถูกกดดัน ให้เลือกผู้สมัครส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 3

กรณีมีข่าวกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ถูกกดดันให้เลือกผู้สมัครส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 3 จ.นครศรีธรรมราชรายหนึ่งนั้น
3 มีนาคม 2564 นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้เข้ามาทางผู้ว่าราชการจังหวัดเลยว่า
ล่าสุดเมื่อวานนี้ทางคณะกรรมาธิการการเมืองการปกครองมาเยี่ยมที่จังหวัดซึ่งก็มีทางผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครศรีธรรมราชมาพูดคุยก็ไม่เห็นมีประเด็นนี้
"เป็นอนุกรรมการติดตามการเลือกตั้ง ซึ่งทางสภาฯส่งหนังสือแจ้งมา ผู้ว่าราชการจังหวัดก็เลยมีการจัดประชุมกับกรรมการการเลือกตั้งก็ไม่เห็นมีการพูดถึงประเด็นอะไรที่เกิดขึ้น"

ผวจ.กำชับจนท. วางตัวเป็นกลางเลือกตั้ง ส.ส. เขต 3 นครศรีฯ

นายไกรศร กล่าวและว่า เมื่อเร็วๆนี้ได้มีการประชุมร่วมกับท่านนายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ได้กำชับว่าให้ถือหลักปฏิบัติ 3 ข้อ ประกอบด้วย 1.ให้คำนึงถึงวิถีประชาธิปไตย 2.ให้วางตัวเป็นกลาง ให้ศึกษาทำความเข้าใจความเป็นกลางตามกฎหมาย และ3.ดูแล ดำเนินการ ให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม
"ผมก็ได้ชี้แจงให้กับทางกรรมาธิการที่มาเมื่อวานนี้ในเรื่องนี้ด้วย ให้ถือหลักตรงนี้ ส่วนหลักการณ์อื่นๆก็ให้เคารพ ให้ทุกคนเรพกฎหมาย เคารพประชาชนเหล่านี้เป็นต้น และเท่าที่ติดตามยังไม่เห็นอะไรที่ส่งสัญญาณขคึ้นมา" ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าว

ผวจ.กำชับจนท. วางตัวเป็นกลางเลือกตั้ง ส.ส. เขต 3 นครศรีฯ

logoline