svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาล อนุญาตให้ "แอมมี่" นอนต่อที่ รพ.อีก 1 คืน ก่อนคุมตัวไปเรือนจำพรุ่งนี้

03 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญา มีคำสั่งอนุญาตให้ "แอมมี่" ไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ ผู้ต้องหา นอนต่อโรงพยาบาลตำรวจได้อีก 1 คืน ก่อนที่จะนำตัวนายไชยอมรไปควบคุมตัวที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพในวันพรุ่งนี้(4 มี.ค.)

3 มีนาคม 2564 เมื่อเวลา 17.00 น. ล่าสุดศาลอาญา ถนนรัชดาฯ มีคำสั่งรับคำร้องและอนุญาตให้ฝากขัง นายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือแอมมี่ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในข้อหา วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์โดยศาลอนุญาตรับฝากขังเป็นเวลา 12 วัน โดยให้ควบคุมตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ก่อนที่จะนำตัวนายไชยอมรไปควบคุมตัวที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพในวันพรุ่งนี้ (4 มี.ค.)

ศาล อนุญาตให้ "แอมมี่" นอนต่อที่ รพ.อีก 1 คืน ก่อนคุมตัวไปเรือนจำพรุ่งนี้


นอกจากนี้ศาลได้พิจารณาคำร้องขอประกันตัว ปล่อยตัวชั่วคราวนายไชยอมร แล้วเห็นว่าเนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติดรรมหลบหนี ประกอบกับคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์ มีอัตราโทษสูง อีกทั้งเลยเวลายื่นประกันตัวแล้วจึงยกคำร้องไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว
อย่างไรก็ตามคดีนี้พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่นได้ยื่นคำร้องฝากขังผู้ต้องหาผ่านระบบคอนเฟอร์แลนซ์เมื่อเวลา 15.00 น.พร้อมคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนี
ด้านมารดาระบุว่าวันนี้ตนได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 90,000 บาทยื่นประกันตัวบุตรชายแต่ศาลไม่อนุญาต ดั้งนั้นในวันพรุ่งนี้ตนจะเดินทางมายื่นขอประกันตัวอีกครั้งด้วยหลักทรัพย์ 500,000 บาท

อย่างไรก็ตามพันตำรวจเอกนำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 อธิบายว่า ที่มีการยื่นคำร้องเรื่องที่ขอให้ควบคุมนายไชยอมร ไว้ที่โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากนายไชยอมร ระบุว่ามีอาการบาดเจ็บจากการตกจากที่สูง พนักงานสอบสวนยื่นคำร้องเสนอศาลพิจารณาขอให้ฝากขังตัวไว้ที่โรงพยาบาลตำรวจเป็นเวลา 12 วัน ซึ่งศาลก็อนุญาตตามคำขอ ทำให้คืนนี้นายไชยอมร ต้องอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจต่ออีก 1 คืน 
ส่วนเรื่องการนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ในเช้าวันพรุ่งนี้พนักงานสอบสวนจะมีการนำตัวนายไชยอมร พร้อมคำร้องและความเห็นแพทย์ที่ระบุผลการรักษา ไปให้ศาลพิจารณาออกหมายขังอีกครั้ง ซึ่งหากญาติไม่ยื่นประกันตัว หรือศาลยกคำร้องขอประกันตัว เหมือนเช่นวันนี้ เจ้าหน้าที่ก็จะนำตัวไปควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครต่อไป

logoline