svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร" ตีปากหมอ "หมอชลน่าน" หยุดใช้โทสาคติใส่ร้ายบิ๊กตู่ขวางแก้ไขรัฐธรรมนูญ

03 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร" โดดป้อง "บิ๊กตู่" ยืนยัน ไม่มีธงล้มแก้ไขรัฐธรรมนูญ แจงเป็นอำนาจส.ส.-ส.ว. จะเป็นผู้พิจารณา พร้อมขอร้อง "หมอชลน่าน" อย่าใส่ร้ายนายกฯโดยมีโทสาคติ

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตั้งธงคว่ำญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ3 ว่า นพ.ชลน่านมีโทสาคติเกินไป เป็นการใส่ร้ายพล.อ.ประยุทธ์ เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นอำนาจของส.ส.และส.ว. ไม่เกี่ยวกับพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยไปแทรกแซงอำนาจใคร ขอให้เข้าใจด้วย ที่ผ่านมาท่านนายกฯ ก็เห็นด้วยในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ทุกอย่างอยู่ที่ส.ส.และส.ว. อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ ไม่มีใครส่งสัญญาณอะไรทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นแนวทางที่พรรคร่วมรัฐบาลก็เห็นด้วย ดังนั้นทุกอย่างยังคงเดินหน้าต่อไป


นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิกวุฒิสภา ประกาศจุดยืนไม่เห็นชอบร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 3 โดยอ้างว่ากังวลต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตราที่ว่าด้วยพระราชอำนาจของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่บัญญัติไว้ในมาตราอื่นๆ นอกจากหมวด 2 พระมหากษัตริย์ รวมทั้งยืนยันว่าไม่มีใบสั่งจากผู้มีอำนาจนั้น นายวัลลภก็พูดชัดเจนว่าไม่มีใบสั่งจากใคร นพ.ชลน่านไม่ควรออกมาใส่ร้ายหรือสาดโคลน แต่ควรทำความเข้าใจกันด้วยเหตุผลมากกว่า อย่างไรก็ตาม อยากบอก นพ.ชลน่านว่า ไม่มีระบอบประยุทธ์ที่กุมอำนาจประเทศ มีแต่พล.อ.ประยุทธ์ที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย มีแต่พล.อ.ประยุทธ์ที่เข้ามาทำงานให้กับพี่น้องคนไทย เพื่อสร้างความอยู่ดีกินดีให้กับประชาชนเท่านั้น

logoline