svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รุ้ง ปนัสยา" ร่วมอ่านจดหมายน้อยถึงคนในคุก ให้กำลังใจ 4 ราษฎร

03 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รุ้ง ปนัสยา" พร้อมแนวร่วม อ่านจดหมาย 122 ฉบับ ถึงแกนนำราษฎรที่อยู่ในคุก เพื่อเป็นกำลังใจให้คนอยู่ข้างใน โดยระบุ คดีที่ถูกกล่าวหาศาลยังไม่ได้ตัดสินก็ไม่ควรมีใครถูกคุมขัง

นางสาวปนัสยา หรือ รุ้ง สิทธิจิรวัฒนกุลแกนนำกลุ่มราษฎร นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบร์ท แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรีและแนวร่วมธรรมศาสตร์ ได้ทำกิจกรรมอ่านจดหมาย 112 ฉบับ หลังตั้งโต๊ะเปิดรับจดหมายที่มหาลัยธรรมศาสตร์รังสิต ส่งกำลังใจให้ นายอานนท์ นำภา, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงก์ แกนนำกลุ่มราษฎรที่ถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

"รุ้ง ปนัสยา" ร่วมอ่านจดหมายน้อยถึงคนในคุก ให้กำลังใจ 4 ราษฎร


นางสาวปนัสยาแกนนำกลุ่มราษฎร เปิดเผยว่า เพื่อนๆทั้งหมดที่ถูกดำเนินคดีและขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ยังไม่ได้ถูกศาลตัดสินว่าถูกหรือผิด ซึ่งไม่ควรถูกจำคุกนานถึง 24 วัน ไม่เป็นไปตามหลักสากล ในวันนี้เลยอยากจะมาส่งกำลังใจให้กับทุกคนที่ถูกจำคุกให้กับเพื่อนทุกคนเพื่อคลายความเหงาและความคิดถึง โดยจะเปิดรับจดหมายผ่านทางเพจแนวร่วมธรรมศาสตร์ ส่วนจะมีการชุมนุมหรือไหมนั้นต้องรอดูตอนเย็น เพราะทางทีมงานจะมีการทำอินโฟรโฆษณาอัพเพจเฟสบุ๊คเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งในตอนนี้อยู่ในระยะที่ 3 แล้ว ไม่สามารถแก้ไข้อะไรได้ ต้องรอดูว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้จะเป็นของประชาชนหรือไม่ จะเป็นการตัดสินว่าใครอยู่ฝ่ายใด



"รุ้ง ปนัสยา" ร่วมอ่านจดหมายน้อยถึงคนในคุก ให้กำลังใจ 4 ราษฎร



กรณีแอมมี่ ที่ถูกจับกุมเมิ่อคืนที่ผ่านมา หลังมีข่าวมาว่าไปก่อเหตุจุดไฟเผาพระบรมฉายาลักษณ์ หน้าเรือนจำคลองเปรมนั้น ทางเราได้รับรายงานแล้วเมื่อคืน ซึ่งทางเราไม่ปักใจเชื่อเพราะต้องเห็นหลักฐานก่อน หากถ้าเป็นแอมมี่ทำจริงๆ ก็เป็นสิทธิ์ของเค้า เพราะทุกคนล้วนมีความคิดเห็นส่วนตัว สามารถแสดงออกได้ทุกคน ซึ่งไม่น่าเกี่ยวกับ มาตรา 112 และอยากให้ยกเลิกมาตรา 112 ออกมาเป็นโทษส่วนบุคคลแทน

ส่วนการเข้าไปเยี่ยมทั้ง 4 แกนนำในตอนนี้ ยังไม่สามารถเข้าเยี่ยมได้ ต้องติดต่อผ่านทนายไปตามกระบวนการของเรือนจำ ซึ่งคาดว่าจะเข้าไปเยี่ยมชาวราษฎรได้ในเร็วๆนี้

จากนั้นรุ้ง ได้เดินเท้าไปยังประตูใหญ่เรือนจำกลางคลองเปรมเพื่อนำจดหมายทั้ง 112 ฉบับ ฝากให้เจ้าหน้าที่ส่งให้กลุ่มแกนนำที่ถูกควบคุมอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ระบุให้มาส่งในวันพรุ่งนี้อีกครั้งเนื่องจากวันนี้เรือนจำปิดทำการ อย่างไรก็ตามทาง รุ้ง และตัวแทน จะเดินทางมาส่งจดหมายอีกครั้งในวันพรุ่งนี้


รุ้ง ปนัสยา แกนนำราษฎร

"รุ้ง ปนัสยา" ร่วมอ่านจดหมายน้อยถึงคนในคุก ให้กำลังใจ 4 ราษฎร

logoline