svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กรมคุก"ตั้งทีมสอบยามบกพร่องหรือไม่ ปล่อยคนมาวางเพลิงได้

03 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ปรับแผนการดูแลความปลอดภัยเรือนจำ ใช้ชุดปฏิบัติการพิเศษดูแลตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมตั้งกรรมการสอบวันดังกล่าวยามปฏิบัติหน้าที่บกพร่องหรือไม่

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ปรับแผนการดูแลความปลอดภัยเรือนจำ ใช้ชุดปฏิบัติการพิเศษดูแล 24 ชั่วโมง พร้อมตั้งกรรมการสอบวันดังกล่าวยามปฏิบัติหน้าที่บกพร่องหรือไม่

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงการดูแลความปลอดภัยของเรือนจำหลังเกิดเหตุเผาทำลายทรัพย์สินของทางราชการ ว่า ภาพรวมการดูแลความปลอดภัย ก็ได้สั่งการให้ชุดปฎิบัติการพิเศษของส่วนกลาง และ เรือนจำลาดยาว เขต 10 ทั้งหมด วางมาตรการการดูแลความปลอดภัยของเรือนจำอย่างเข้มข้นตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงติดกล้องวงจรปิดรอบแนวของเรือนจำทั้งหมด

ส่วนกรณีที่มีการตั้งคำถามว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาการที่ป้อม ขณะเกิดเหตุ เผาทำลายทรัพย์สินเช้ามืดวันที่ 28 ก.พ.นั้น ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว หากพบว่าปฎิบัติหน้าที่บกพร่องก็จะต้องรับผิดชอบ และกรมราชทัณฑ์ได้ปรับแผนการดูแลความปลอดภัยจากเดิมที่ใช้เจ้าหน้าที่รปภ. มาเป็นใช้เจ้าหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ ทั้งของเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เรือนจำคลองเปรม และ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง มาสลับเวรยามตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีชุดปฎิบัติการพิเศษของกรมราชทัณฑ์มาเป็นหัวหน้าชุด


ส่วนกิจกรรมการชุมนุมของกลุ่มราษฎร วันนี้ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะเน้นดูแลความปลอดภัยเฉพาะบริเวณเรือนจำเท่านั้น ส่วนด้านนอกให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในท้องที่ 

logoline