svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สงขลาเตรียมอนุญาตจัดอีเว้นท์ประชุมสัมมนา

03 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เตรียมประกาศอนุญาตจัดอีเว้นท์-ประชุมสัมมนาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ หลังสถานการณ์โควิด19 คลี่คลาย ระบุมาตรการผ่อนคลายการเดินทางส่งผลตัวเลขจำนวนผู้โดยสารสนามบินหาดใหญ่เพิ่มขึ้น

 3 มีนาคม 2564  นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" ว่า ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลาเตรียมประกาศมาตรการผ่อนคลาย คือเรื่องการอนุญาตให้จัดงานได้โดยไม่มีการจำกัดจำนวนคนและไม่จำกัดเรื่องของพื้นที่ จากเดิมที่กำหนดให้ไม่เกิน 20,000 ตารางเมตร สำหรับการจัดนิทรรศกาล การแสดงสินค้า จัดงานอีเว้นท์ และเรื่องการประชุมสัมมนา เรื่องการจำกัดจำนวนพื้นที่และจำกัดจำนวนคนไม่เกิน 200 คน ก็ยกเลิกไม่จำกัดจำนวน เพียงแต่ขอให้มีการเว้นระยะห่าง ขอให้มีมาตรการทางด้านสาธารณสุขเข้าไป
"มาตรการทั้งสองจะมีผลทันทีเมื่อเซ็นต์คำสั่ง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ เพราะการที่อนุญาตให้คนสามารถที่จะเดินทางได้สะดวกขึ้นมันก็จะกระตุ้นเรื่องเศรษฐกิจอยู่พอสมควร"

สงขลาเตรียมอนุญาตจัดอีเว้นท์ประชุมสัมมนา

โดยเฉพาะมาตรการของการอนุญาตให้จัดกิจกรรมต่างๆถ้ามีการผ่อนคลายไปมันก็จะสามารถกระตุ้นเรื่องเศรษฐกิจได้ ซึ่งสังเกตุได้จากตัวเลขการเดินทางผ่านสนามบินหาดใหญ่ พบว่าจำนวนเที่ยวบินเพิ่มขึ้น ณ ปัจจุบันประมาณ 40 เที่ยวบินต่อวันแล้ว ในขณะที่จำนวนผู้โดยสารก็เพิ่มขึ้นทุกวันๆละประมาณ 5,000 คนกว่า จากเดิมที่มีแค่ 1,000 กว่าคน เที่ยวบินวันละประมาณ 10 เที่ยวบินเท่านั้น  

สงขลาเตรียมอนุญาตจัดอีเว้นท์ประชุมสัมมนา

สงขลาเตรียมอนุญาตจัดอีเว้นท์ประชุมสัมมนา

นายจารุวัฒน์  กล่าวว่า นอกจาก 2 มาตรการผ่อนคลายที่กล่าวมาแล้วก็ยังมีเรื่องการผ่อนเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวที่ถูกต้องตามกฎหมายให้มีการเคลื่อนย้ายข้ามเขตพื้นที่จังหวัดได้   รวมไปถึงการอนุญาตให้ญาติสามารถเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังภายในเรือนจำได้แล้ว  เรื่องการกีฬาก็สามารถจัดแข่งขันได้ แต่ให้มีการจำกัดจำนวนคนเท่านั้น      "เช่นสนามมวย สนามแข่งขันนกกรงหัวจุก สนามกอล์ฟ ที่สามารถเปิดได้ แต่ที่ยังปิดอยู่ก็คือบ่อนชนวัว ชนไก่ กัดปลา ที่ยังไม่อนุญาตให้เปิดได้" ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าว

สงขลาเตรียมอนุญาตจัดอีเว้นท์ประชุมสัมมนา

logoline