svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ในหลวง-พระราชินี พระราชทานพวงมาลาหลวงหน้าหีบศพ ร.ต.อ.วิวัฒน์ ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติงานในม็อบ

02 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และเจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี ทรง พระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้แทนพระองค์อันเชิญพวงมาลาหลวง ขึ้นวางหน้าหีบศพของ ร.ต.อ.วิวัฒน์ เสริฐสนิทรองสารวัตร สังกัด สน.ธรรมศาลาซึ่งเสียชีวิตขณะปฎิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนจากเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อคืนวันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา พร้อมพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ โดยมี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและนายตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาจากหลายหน่วยเข้าร่วมพิธี

โดยวันนี้เป็นพิธีรดน้ำศพและสวดอภิธรรมเป็นคืนแรก จากนั้นจะมีพิธีสวดอภิธรรมต่อเนื่อง 4 คืนและจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 7 มีนาคม เวลา 16.00 น.ที่วัดตรีทศเทพมหาวิหาร

ในหลวง-พระราชินี พระราชทานพวงมาลาหลวงหน้าหีบศพ ร.ต.อ.วิวัฒน์ ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติงานในม็อบ


พล.ต.ต เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 ในฐานะผู้บังคับบัญชา กล่าวว่า ยอมรับว่าการเสียชีวิตครั้งนี้ของร.ต.อ.วิวัฒน์ เสริฐสนิท ทำให้ นายตำรวจใต้บังคับบัญชามีการเสียขวัญกำลังใจเล็กน้อย
เนื่องจากร.ต.อ.วิวัฒน์ เป็นผู้บังคับหมู่ที่เป็นกันเองเป็นผู้นำและมีน้ำใจให้กับลูกน้องมาเสมอ เป็นธรรมดาที่ผู้ใต้บังคับบัญชามีจะเสียใจ แต่ก็ได้มีการทำความเข้าใจกับผู้ใต้บังคับบัญชาแล้ว ซึ่งทุกคนยืนยันจะปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนต่อไป และจะทำให้ดีที่สุด
ในส่วนของ การดูแลสวัสดิการของผู้เสียชีวิตทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีการดูแลสิทธิประโยชน์ทุกด้านที่สมควรจะได้รับ ในฐานะที่ทำหน้าที่เพื่อประเทศ
ส่วนกรณีการเสียชีวิตไม่ได้เกิดจากโรคประจำตัวแต่เป็นภาวะหัวใจขาดเลือดเฉียบพลันจากสภาพอากาศที่ร้อน รวมกับการทำงานหนักและสถานการณ์ที่ตึงเครียด

นอกจากนี้พล.ต.ต เอกชัย ยังกล่าวถึงกลุ่มผู้ชุมนุมสั้นๆว่าขอให้ทำความเข้สใจการทำงานของตำรวจด้วย
ขณะเดียวกันตลอดพิธีรดน้ำศพ มีเพื่อนข้าราชการตำรวจจำนสนมากเข้าร่วมพิธีอำลาเพื่อแสดงความอาลัย ร.ต.อ.วิวัฒน์ เสริฐสนิท และความเสียใจกับครอบครัว

logoline