svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไป่ ทาคน" นายแบบดัง หายตัวลึกลับหลังร่วมต้านรัฐประหารพม่า

02 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไป่ ทาคน" นายแบบชื่อดังเมียนมาหายตัวลึกลับ พี่สาวประกาศตามหาผ่านเฟสบุ๊ก. หลังออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลทหารพม่า ซึ่งขณะนี้ไม่สามารถติดต่อได้เลย.

(2 มี.ค.) เฟซบุ๊กของ May Chit Thway ซึ่งเป็นพี่สาวของ ไป่ ทาคน นายแบบชื่อดังเมียนมา ที่คนไทยหลายคนต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยล่าสุดพี่สาวของ ไป่ ทาคน ได้ประกาศตามหาน้องชายผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังไม่สามารถติดต่อได้เลย

"ไป่ ทาคน" นายแบบดัง หายตัวลึกลับหลังร่วมต้านรัฐประหารพม่า


อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบในเฟซบุ๊กของ ไป่ ทาคน นายแบบชื่อดังเมียนมาได้โพสต์ข้อความเคลื่อนไหวเมื่อ 14 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยได้โพสต์ข้อความเอาไว้ ถึงความเจ็บปวด อีกทั้งยังได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ประท้วงในเมียนมา โดยแปลเป็นไทยคร่าวๆ ว่า วิดีโอนี้แสดงให้เห็นถึงวิธีที่กลุ่มของเราเผชิญหน้ากับแนวหน้า ตั้งแต่เราออกจากบ้านเพื่อประท้วง เราก็สละชีวิตและร่างกายของเราไปแล้ว เพราะการยิงหัวที่พวกเขายิงเราจึงสามารถสูญเสียชีวิตของเราได้ง่ายๆ เราไม่สามารถทําอะไรเกี่ยวกับมันได้ เราจะป้องกันตัวเองและประท้วงอย่างสงบของเราต่อการรัฐประหารของทหาร ฉันหวังว่าผู้นําโลกจะรู้ว่าเรากําลังเสี่ยงชีวิตของเราทุกวันต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของเรา



ทั้งนี้ หลังจากที่เกิดเหตุการณ์รัฐประหารในเมียนมา ไป่ ทาคน เป็นหนึ่งในดาราที่ออกมาประกาศต่อต้านการรัฐประหารอย่างเด็ดเดี่ยว และยืนยันถึงการปล่อยตัวนางอองซาน ซูจี ผู้นำฝ่ายค้านของเมียนมาที่ชนะการเลือกตั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายน

"ไป่ ทาคน" นายแบบดัง หายตัวลึกลับหลังร่วมต้านรัฐประหารพม่า

logoline