svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อนุทิน ยัน ปรับครม.พรรคใครพรรคมัน นายกฯรอเคาะขั้นสุดท้าย

02 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อนุทิน ชี้ นายกฯโยนพรรคร่วมส่งรายชื่อปรับคณะรัฐมนตรีก่อนจะนำมาดูอีกครั้ง ยันโควตาพรรคร่วมลงตัว พร้อมดีลสลับเก้าอี้กันเอง ทุกวันนี้พอใจกับผลงาน 7 รมต.ภูมิใจไทย


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีการหารือร่วมกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวานนี้ ว่า ได้มีการหารือพูดคุยกันเข้าใจแล้ว พรรคใครพรรคมัน ขอให้ไปดูแลกันให้ดี

ส่วนจะมีการหารือเรื่องการสลับเก้าอี้รัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายอนุทิน ระบุว่า ให้พรรคการเมืองไปคุยกันเองระหว่างพรรค ส่วนจะเพิ่มเติมส่วนใดบ้างค่อยว่ากันกันอีกครั้ง เพราะตนต้องสอบถามรัฐมนตรีแต่ละคนก่อนว่ามีความประสงค์ที่จะทำอย่างไรให้งานเดินหน้าได้เร็วขึ้น

ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรีจะเป็นช่วงเวลาใดนั้น นายอนุทินระบุว่า นายกรัฐมนตรียังไม่ได้แจ้งมาแต่อย่างใด คาดว่าเมื่อถึงเวลานายกรัฐมนตรีคงแจ้งเข้ามา เพราะการปรับคณะรัฐมนตรีคงต้องใช้เวลา ไม่ใช่บอกวันนี้ พรุ่งนี้ทำได้เลย ต้องดูประวัติ คุณสมบัติ ข้อห้ามต่างๆจำนวนมาก

ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลจะต้องมีการนัดหารือร่วมกันหรือไม่นั้น นายอนุทินเปิดเผยว่า การหารือเมื่อวานนี้ก็ก็ถือว่าหารือกันแล้ว และอำนาจการปรับครม.อยู่ที่นายกรัฐมนตรีเพียงผู้เดียว แต่ละพรรคเป็นเพียงผู้เสนอ ไม่ใช่ว่าเสนออะไรไปจะรับ ไปปรับทั้ง 100% ซึ่งทั้งหมดจะต้องมีการหารือกัน

ส่วนในฐานะหัวหน้าพรรคประเมินการทำงานของลูกพรรคที่เป็นรัฐมนตรีอย่างไรนั้น นายอนุทิน ระบุว่า ในส่วนของตน รัฐมนตรีทั้ง 7 คนทำงานหนักมาก และยังพอใจในผลงานของแต่ละคนอยู่แต่ตรงไหนที่เร็วกว่านี้ได้ก็ดี เพราะการทำงานในช่วงครึ่งหลัง 2 ปีที่เหลือนี้แล้วเผลอแป๊บเดียว 2 ปี ส่วนจะขยับตำแหน่งหรือไม่ ตนยังไม่รู้

logoline