svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ม็อบผู้ปกครองบุกเขต ขอ ผอ.กลับมาบริหารรร.ตามเดิม

01 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง และนักเรียนโรงเรียนบ้านหลัก อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ เดินหน้าบุกเขตการศึกษาฯ จี้ขอ ผอ.คนดีที่ถูกสั่งย้ายกลับบริหาร รร.คืน แฉซ้ำถูกครูบางคนหลอกล่ารายเซ็นอ้างไปยื่นไม่ให้ย้าย ผอ.กลับตรงกันข้าม ทั้งร้องให้ตรวจสอบพฤติกรรมครู ยื่นคำขาดหาก 7 ไม่ส่ง ผอ.คืนจะบุกกระทรวง ด้านเขตฯ แจงไม่ได้ย้ายแค่ให้มาช่วยงานด้านระบบไอที รับปากจะส่งคืนภายใน 3 วัน

1 มีนาคม 2564 คณะกรรมการสถานศึกษา  พร้อมตัวแทนพ่อแม่ผู้ปกครอง  และเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านหลัก   ต.เขาดินเหนือ   อ.บ้านกรวด  จ.บุรีรัมย์  กว่า 100 คน  ได้บุกถือป้ายประท้วงที่หน้าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2  เพื่อเรียกร้องให้ทางเขตออกมาชี้แจง และย้าย นางเพ็ญวลัยภรณ์   นาธาซอน  ผอ.โรงเรียนบ้านหลักกลับไปดำรงตำแหน่ง ผอ.โรงเรียนบ้านหลักคืนเหมือนเดิม  หลังมีคำสั่งย้ายไปช่วยราชการที่เขตการศึกษาฯ โดยไม่มีใครทราบสาเหตุว่าเพราะอะไรจึงถูกย้าย  ทั้งที่ ผอ.เป็นผู้บริหารที่ดี   เข้ากับชุมชนได้ดี   ที่สำคัญย้ายมาดำรงตำแหน่งแค่ปีกว่า โรงเรียนเกิดความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นในหลายๆ ด้าน  ทั้งด้านการเรียนการสอน  อาหารกลางวันเด็ก  มีคอมพิวเตอร์ให้เด็กเรียน  สร้างความแปลกใจให้กับผู้ปกครองว่าทำไมผู้บริหารที่ดีถึงถูกย้าย  จึงเชื่อว่าถูกกลั่นแกล้งแน่นอน

ม็อบผู้ปกครองบุกเขต ขอ ผอ.กลับมาบริหารรร.ตามเดิม


ทั้งนี้ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียนยังเรียกร้องให้ทางเขตฯ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงครูในโรงเรียนด้วย   เพราะครูบางคนมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกินเหล้าในโรงเรียน  มาสาย  ปล่อยให้เด็กเข้าแถวหน้าเสาธงกันเอง  บางวันก็ให้ภารโรงพาเข้าแล้วครูหายไปไหน  อาหารกลางวันก็ไม่มีคุณภาพ  แต่พอ ผอ.ย้ายมาดำรงตำแหน่งพาเด็กเข้าแถวหน้าเสาธง  ปรับปรุงอาหารกลางวันที่มีคุณภาพมากขึ้นและเด็กกินอิ่ม  รวมถึงจัดการเรื่องระเบียบวินัยต่างๆ ให้ดีขึ้นกลับถูกย้าย  ที่สำคัญยังมีครูบางคนหลอกล่ารายเซ็นจากผู้ปกครองอ้างว่าเพื่อนำไปยื่นไม่ให้ย้าย ผอ.  แต่กลับตรงกันข้าม  จากกรณีดังกล่าวผู้ปกครองจึงยื่นคำขาดว่าหากทางเขตฯ ไม่ส่ง ผอ.กลับไปบริหารโรงเรียนบ้านหลักคืนเหมือนเดิม  ก็จะพากันไปบุกร้องที่กระทรวงศึกษาธิการ

ม็อบผู้ปกครองบุกเขต ขอ ผอ.กลับมาบริหารรร.ตามเดิม

ขณะที่ตัวแทนเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 ออกมาชี้แจงว่า ไม่ได้ย้าย ผอ.มาช่วยราชการตามที่ผู้ปกครองเข้าใจ แค่ให้ ผอ.มาช่วยงานด้านระบบไอทีที่เขต เท่านั้น เนื่องจาก ผอ.มีความสามารถด้านไอที อย่างไรก็ตามรับปากว่าจะดำเนินการส่ง ผอ.กลับคืนภายใน 3 วัน สร้างความพอใจให้กับผู้ปกครองจึงได้พากันเดินทางกลับ

ม็อบผู้ปกครองบุกเขต ขอ ผอ.กลับมาบริหารรร.ตามเดิม

logoline