svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รถตู้รับส่งนักเรียนพลิกคว่ำตกสะพานนักเรียนตาย1เจ็บ3

01 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียน พานักเรียนประถมศึกษาจาก อ.รัตนวาปี จะไปส่งเข้าโรงเรียนในตัวเมืองหนองคาย คนขับวูบ พารถพลิกคว่ำตกสะพาน นักเรียนชายเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 1 มีนาคม 2564 พ.ต.ท.ไพบูลย์ กัณหา สารวัตรสอบสวน สภ.โพนพิสัย รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถตู้พลิกคว่ำตกสะพานมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณถนนทางหลวง 212 หนองคาย - บึงกาฬ สะพานห้วยบง เขตบ้านโนน  ต.กุดบง จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย, แพทย์เวรโรงพยาบาลโพนพิสัย หน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงจุดอำเภอโพนพิสัย









ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้นิสสัน สีบรอดน์ ทะเบียน นข 5356 อุดรธานี พลิกคว่ำอยู่ข้างทาง ข้าวของกระจัดกระจาย พบผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถ คือ ด.ช.ณฐกร หมื่นเรือคำ อายุ 7 ปี อยู่บ้านเลขที่ 174 หมู่ 10 ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย นอกจากนี้ยังมี ด.ญ.อาทิตยา หมื่นเรือคำ อายุ 10 ปี และ ด.ญ.เกศกนก หมื่นเรือคำ อายุ 13 ปี เป็นพี่น้องกัน อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 10 ต.รัตนวาปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนคนขับรถตู้ชื่อ นายสมเกียรติ กว้างทะเล อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 14 ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ได้รีบนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งสามคนส่งโรงพยาบาลโพนพิสัย             






รถตู้รับส่งนักเรียนพลิกคว่ำตกสะพานนักเรียนตาย1เจ็บ3













พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย กล่าวว่า จากการสอบถามคนขับรถเบื้องต้นยังสามารถให้การได้ บอกว่า ตนขับรถจะพานักเรียนทั้งสามคนจากอำเภอรัตนวาปี ไปส่งที่โรงเรียนเซนต์ปอลหนองคาย ในตัวเมืองหนองคาย โดยพ่อของเด็กชายที่เสียชีวิตเป็นเจ้าของรถตู้แล้วจ้างให้ตนมาขับรถรับส่งลูก พอมาถึงที่เกิดเหตุจู่ ๆ ตนวูบไม่รู้สึกตัว มารู้อีกทีก็เกิดอุบัติเหตุแล้ว รู้สึกเจ็บและได้ยินเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดของเด็ก ส่วนตนเองก็ได้รับบาดเจ็บหนักเช่นกัน               












รถตู้รับส่งนักเรียนพลิกคว่ำตกสะพานนักเรียนตาย1เจ็บ3











จากการตรวจสอบสภาพถนนในเบื้องต้น เป็นสภาพถนนทางตรง เป็นช่วงสะพานซึ่งเป็นทางตรงได้มาตรฐานใต้สะพานน้ำแห้ง เมื่อรถตกลงไปใต้สะพานรถได้พลิกคว่ำ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.

รถตู้รับส่งนักเรียนพลิกคว่ำตกสะพานนักเรียนตาย1เจ็บ3

logoline