svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เปิดตลาดสยามไนท์สมเด็จจุดเช็ดอินแลนด์มาร์คแห่งใหม่

01 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดยิ่งใหญ่ตลาดไนท์บาร์ซ่า สยามไนท์สมเด็จ จุดเช็คอินถ่ายภาพกับต้นซากุระสีชมพูจำลอง อุโมงค์ไฟขนาดใหญ่ และจุดคล้องกุญแจแห่งความรัก แลนด์มาร์คใหม่ของจังหวัดกาฬสินธุ์ ชิม ช็อป เที่ยว ส่งเสริมพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนมีพื้นที่จำหน่ายสินค้าสร้างอาชีพและรายได้

ที่ตลาดสยามไนท์สมเด็จ ตั้งอยู่ริมถนนอำเภอสมเด็จ-สกลนคร ทางขึ้นเขาภูพาน อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการคมนาคม นายอดิศร วิฑูรย์ศิลป์ นายอำเภอสมเด็จ นายพุฒธิธร ทิพย์จริยาอุดม และนางเพชรลดา ทิพย์จริยาอุดม เจ้าของโครงการและเจ้าของตลาดสยามไนท์สมเด็จ ร่วมกันทำพิธีเปิดตลาดไนท์บาร์ซ่า สยามไนท์สมเด็จ ซึ่งเป็นสถานที่จำหน่ายสินค้า จุดเช็คอิน และจุดแลนด์มาร์กแห่งใหม่ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยมีตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนชาวอำเภอสมเด็จร่วมงานจำนวนมาก                








เปิดตลาดสยามไนท์สมเด็จจุดเช็ดอินแลนด์มาร์คแห่งใหม่










โดยกิจกรรมในงานพิธีเปิดมีการแสดงเชิดสิงโต จัดสถานที่มุมเช็คอินถ่ายภาพกับต้นซากุระสีชมพูจำลอง อุโมงค์ไฟขนาดใหญ่ และจุดคล้องกุญแจแห่งความรัก การจำหน่ายสินค้าและการแสดงคอนเสิร์ต ซึ่งก่อนเข้างานเจ้าหน้าที่ และ อสม.ได้มีการตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ จัดเจลแอลกอฮอล์ล้างมือทางเข้า-ออกงาน พร้อมกำชับให้ผู้ร่วมงานปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด






                 



เปิดตลาดสยามไนท์สมเด็จจุดเช็ดอินแลนด์มาร์คแห่งใหม่










นายพุฒธิธร ทิพย์จริยาอุดม  เจ้าของโครงการตลาดสยามไนท์สมเด็จ กล่าวว่า สำหรับตลาดไนท์บาร์ซ่า สยามไนท์สมเด็จ มีเนื้อที่ 5 ไร่ มีล็อคขายสินค้าทั้งหมดมากกว่า 300 ล็อค ทั้งนี้วัตถุประสงค์ในการก่อสร้างตลาดขึ้นนั้น เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจในท้องถิ่น และเปิดโอกาสให้พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนทั่วไปได้มีพื้นที่จำหน่วยสินค้า เพื่อเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับครอบครัว โดยเฉพาะในช่วงเศรษฐกิจที่ซบเศร้าช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19









เปิดตลาดสยามไนท์สมเด็จจุดเช็ดอินแลนด์มาร์คแห่งใหม่








นายพุฒธิธร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ภายในตลาดสยามไนท์สมเด็จยังมีจุดเช็คอินถ่ายภาพกับต้นซากุระสีชมพูจำลอง อุโมงค์ไฟขนาดใหญ่สูง 10 เมตร และจุดคล้องกุญแจแห่งความรักเป็นสถานที่ เพื่อให้คู่รักได้มาคล้องกุญแจด้วยกัน โดยมีสยามไนท์สมเด็จเป็นสักขีพยาน อย่างไรก็ตามในการเปิดตลาดนั้นเบื้องต้นได้ให้พ่อค้า แม่ค้า นำสินค้าเข้ามาจำหน่ายฟรี 1 เดือน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อแบ่งเบาภาระในช่วงสถานการณ์โควิด-19 อีกด้วย ดังนั้นจึงอยากเชิญชวนประชาชนชาว จ.กาฬสินธุ์ และจังหวัดใกล้เคียงเข้ามา ชิม ช็อป เที่ยว ซึ่งเปิดบริการตั้งแต่เวลา 16.00 น. 22.00 น.ทุกวัน โดยมีสินค้า ทั้งอาหาร เสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆมากมาย รวมทั้งเวทีคอนเสิร์ต และร้านจำหน่ายอาหาร 









เปิดตลาดสยามไนท์สมเด็จจุดเช็ดอินแลนด์มาร์คแห่งใหม่













ขณะที่นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการคมนาคม กล่าวว่า ตลาดไนท์บาร์ซ่า สยามไนท์สมเด็จ นอกจากจะเป็นจุดเช็คอินแลนด์มาร์กใหม่ของจังหวัดกาฬสินธุ์แล้ว ยังจุดเริ่มต้นที่หลายภาคส่วน โดยเฉพาะภาคเอกชนที่เข้ามาช่วยกันขับเคลื่อน "กาฬสินธุ์ต้องดีกว่านี้" พัฒนาบ้านเมือง อีกทั้งยังเป็นการเปิดพื้นที่ให้แม่ค้า พ่อค้า และประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสนำสินค้ามาขายสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้ครอบครัวอีกด้วย





 

เปิดตลาดสยามไนท์สมเด็จจุดเช็ดอินแลนด์มาร์คแห่งใหม่






















logoline