svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผบช.น. ยันอุปกรณ์ที่ใช้ในการชุมนุมเมื่อวานนี้เป็นไปตามมาตรฐาน ไม่อันตรายถึงชีวิต

01 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล" ยันอุปกรณ์ที่ใช้ในการชุมนุมเมื่อวานนี้เป็นไปตามมาตรฐาน ไม่อันตรายถึงชีวิต อีกทั้งยังใช้ตามความจำเป็น โดยหวังว่าให้สถานการณ์ยุติให้เร็วที่สุด

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2564 ณ กองบัญชาการตำรวจนตรบาล "พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา" ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงเหตุการชุมนุมบริเวณกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ เมื่อวานนี้(28 ก.พ.)ว่า การชุมนุมเริ่มขึ้นตั้งแต่ เวลา 15.00 น. กระทั่งถึงเวลาประมาณ 2 นาฬิกา ซึ่งตลอดการชุมนุมตำรวจได้มีการแจ้งเตือนผู้ชุมนุมอยู่เป็นระยะ แต่มีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้รื้อลวดหนาม รั้วเหล็ก และ ขว้างปาสิ่งของ ซึ่งในขณะนั้นตำรวจเกรงว่าจะเหตุการณ์จะรุนแรงขึ้นจึงระงับเหตุ 

ผบช.น. ยันอุปกรณ์ที่ใช้ในการชุมนุมเมื่อวานนี้เป็นไปตามมาตรฐาน  ไม่อันตรายถึงชีวิต


อย่างไรก็ตามเมื่อวานถือเป็นครั้งแรกที่ตำรวจใช้ปืนยิงกระสุนยาง ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่าวัสดุอุปกรณ์ทุกอย่างที่นำมาใช้ในการควบคุมฝูงชนเมื่อวานนี้เป็นอุปกรณ์ที่ได้รับอนุญาตทั้งหมด และ ไม่มีความรุนแรงอันตรายถึงชีวิต อีกทั้งยังใช้ตามความจำเป็น โดยหวังว่าให้สถานการณ์ยุติให้เร็วที่สุด และได้มีการจับกุมผู้กระทำความผิดในที่เกิดเหตุจำนวนทั้งสิ้น 22 ราย 

ผบช.น. ยันอุปกรณ์ที่ใช้ในการชุมนุมเมื่อวานนี้เป็นไปตามมาตรฐาน  ไม่อันตรายถึงชีวิต


เบื้องต้นแจ้งข้อหา พระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พระราชบัญญัติควบคุมโฆษณาโดยการใช้เครื่องขยายเสียง และจะแจ้งข้อหาต่อผู้ชุมนุมบางส่วนในข้อหา ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานที่ปฎิบัติตามหน้าที่ /ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน ทำให้เสียทรัพย์ และวางเพลิงเผาทรัพย์สินของผู้อื่น 
ส่วนการชุมนุมเมื่อวานนี้มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ จำนวน 90 นาย รักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ 27 ราย และ  เสียชีวิต 1 นาย

ผบช.น. ยันอุปกรณ์ที่ใช้ในการชุมนุมเมื่อวานนี้เป็นไปตามมาตรฐาน  ไม่อันตรายถึงชีวิต

logoline