svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ชัยวัฒน์"ขอหลักฐานป.ป.ท.กรณีถูกชี้มูลผิดวินัยร้ายแรง

01 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้ากรณี อดีตหัวหน้าอทุยานแห่งชาติแก่งกระจาน ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ถูกป.ป.ท.ชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรงให้ออกจากราชการ ในคดีเผาบ้านกะเหรี่ยง ล่าสุดเจ้าตัวเข้าพบ ป.ป.ท. เขต7 งหวัดนครปฐม เพื่อขอสำเนาเอกสารที่เกี่ยวข้อง เผยตนเองถูกกลั่นแกล้ง

 (1มี.ค.) นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ที่ 9 จ.อุบลราชธานี อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เดินทางไปที่สำนักงาน ป.ป.ท.เขต 7 จ.นครปฐม เพื่อขอทราบความเห็นกรรมการป.ป.ท.ที่ชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรง และให้ไล่ออกจากราชการ กรณีเผาเพิงพักกะหร่าง 6 หลัง ที่ปลูกอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เหตุเกิดเมื่อปี 2554 


นายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาป.ป.ท. ไม่เคยได้ไปตรวจสอบในพื้นที่จริง เพียงแต่พิจารณาจากเอกสาร ตนเองปฏิเสธมาตลอดว่า ไม่มีการเผาบ้านปู่คออี้ตามฟ้องแต่อย่างใด แต่กลับมีมติชี้มูลโทษผิดวินัยร้ายแรง และได้มีการเผยแพร่ข่าวออกไป ทำให้ตนเองได้รับความเสียหาย จึงต้องการขอสำเนาเอกสารคำสั่งของคณะกรรมการ ปปท. ที่เกี่ยวข้องกับการชี้มูลความผิด รวมถึงรายละเอียดกฎระเบียบการให้ข้อมูลและข่าวต่อสื่อมวลชน 


โดยมองว่าตนเองถูกกลั่นแกล้งเพื่อให้ได้รับโทษ หากคำสั่งชี้มูลเป็นเรื่องจริงขณะนี้ยังเหลือเวลาที่จะรับราชการอีก 30 วัน แต่หากคำสั่งชี้มูลดังกล่าวไม่ใช่เรื่องจริงก็จะยังมีโอกาสปฏิบัติหน้าที่ต่อไป อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าสามารถพิสูจน์ได้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร 


ซึ่งนายชัยวัฒน์ได้ยื่นขอรับเอกสารทั้งหมดภายใน 7 วัน เพื่อนำไปประกอบการใช้สิทธิทางกฎหมายและชี้แจงต่อสื่อมวลชน ให้ประชาชนได้รับรู้ถึงข้อเท็จจริง หลังจากนี้จะเดินทางไปแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับ การทุจริตและประพฤติมิชอบ ศูนย์ราชการฯ เพื่อเอาผิด ป.ป.ท. ในมาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และมาตรา 200 วรรค 2 ซึ่งเกี่ยวกับกับการแกล้งให้บุคคลหนึ่งบุคคลใดต้องรับโทษ รับโทษหนักขึ้น

"ชัยวัฒน์"ขอหลักฐานป.ป.ท.กรณีถูกชี้มูลผิดวินัยร้ายแรง


https://www.facebook.com/factinvestigative2021/videos/1849933911849030

logoline