svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ดำเนินคดีแม่ถ่ายคลิปทำร้ายลูกประชดสามี

01 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นำตัวแม่ถ่ายคลิปตอนทำร้ายลูกโชว์พ่อมาดำเนินคดี แม้ปฏิเสธไม่ได้ทำร้ายจริง แค่ส่งแกล้งทำแล้วถ่ายคลิปประชดพ่อที่ กทม.ที่ชอบหนีไปกินเหล้าแล้วไม่รับโทรศัพท์เท่านั้น ขณะเจ้าหน้าที่บ้านพักเข้าช่วยเหลือแล้ว

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด เพื่อติดตามข้อเท็จจริง ตามคลิป ที่เผยแพร่ทางโซเชียล แม่กระทืบลูกประชดสามีปมโทรศัพท์ติดต่อไม่ได้ จนญาติโพสต์ขึ้นเฟสบุค และติดตามไปยังบ้านของย่าของเด็กที่  อ.อาจสามารถ ร้อยเอ็ด ซึ่งพบว่า ที่บ้านหลังดังกล่าว พบนางสาวลภัสรดา แสงยอด นักจิตวิทยา นำเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจ.ร้อยเอ็ด และ ร.ต.อ.สมศักดิ์ ศรีวงศ์ รอง สว.สอบสวน (พนักงานสอบสวนเวร)สภ.อาจสามารถ กำลังสอบสวนข้อเท็จจริง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นย่าของเด็กหญิงอายุ 3 ที่ถูกทำร้ายตามคลิป 








ซึ่งย่าของเด็กกล่าวว่า ตนเองไม่รู้ข้อเท็จจริงทั้งหมด เพราะก่อนหน้านั้นหลานอยู่กับแม่ ที่บ้านในหมู่บ้านเดียวกัน แต่ลูกชายผู้เป็นพ่อซึ่งทำงานที่กรุงเทพ เป็นคนส่งคลิปให้ดูว่าแม่เป็นคนส่งคลิปทำร้ายลูกสาวคนโต ไปให้ดู จึงส่งต่อมา ขอให้ไปนำลูกมาไว้บ้าน พอตนเห็นจึงให้ญาติ  นำไปโพสต์ ให้สังคมรับรู้  เพราะทนไม่ได้กับพฤติกรรมไม่เหมาะสม ที่ทำร้ายลูก หรือหลานของตนเองเช่นนั้น และหลังจากการสอบสวนปากคำและข้อเท็จจริงแล้ว ทางเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็ก และครอบครัวจ.ร้อยเอ็ด ได้ขอนำเด็กที่ถูกทำร้ายไปพักฟื้นเยียวยา แต่เด็กไม่ยอมไป จึงได้ขอให้ผู้เป็นย่าร่วมเดินทางไป ให้พบพนักงานสอบสวนเพื่อปากคำ ก่อนนำไปพักฟื้นยังบ้านพักเด็กด้วย   








ดำเนินคดีแม่ถ่ายคลิปทำร้ายลูกประชดสามี










จากนั้นในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปที่บ้านของเด็ก พบแม่วัย 28 ปี เพื่อสอบสวนเบื้องต้น ก่อนที่จะนำตัวไปยังสภ.อาจสามารถ เพื่อสอบสวนปากคำ ดำเนินคดีตามที่ จนท.บ้านพักเด็กฯแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน  และจากการสอบสวนปากคำเบื้องต้น แม่ของเด็กรับว่าเป็นคนส่งคลิปไปหาพ่อเด็กจริง เพื่อเป็นการประชด เนื่องจากโทรไปแล้วไม่ยอมรับโทรศัพท์  รู้ดีว่าทุกครั้งที่โทรไปไม่รับ เพราะชอบแอบไปกินเหล้ากับเพื่อน ซึ่งตนไม่ชอบ และห้ามไม่ฟัง  และทราบดีว่าสามีรักลูกมาก เลยใช้แผนถ่ายคลิปทำร้ายลูกส่งไปประชด และยืนยันว่า ตนเองไม่ได้ทำร้ายลูกจริงตามคลิป แต่เป็นการแกล้งทำเพื่อถ่ายคลิปส่งไปประชดเท่านั้น ซึ่งไม่คิดว่าเรื่องจะบานปลายขนาดนี้ 









และส่วนหนึ่งของการถ่ายคลิปฟเนื่องจากเครียดทุกครั้ง ที่โทรไปแล้วสามี ไม่รับ และตอนที่อยู่ด้วยกันที่กรุงเทพ ก็ทราบว่าสามีมีพฤติกรรมชอบหนีไปกินเหล้ากับเพื่อน แล้วโทรไปไม่รับเป็นประจำ แล้วก็เมากลับมาทุกครั้ง และเมื่อตนเองต้องกลับมาบ้าน มาเฝ้าดูแลแม่ ที่ป่วยเป็นโรคไตระยะสุดท้าย นอนป่วยติดเตียงมาเกือบ 2 ปี ซึ่งเครียดอยู่แล้ว พอมาเจอเหตุล่าสุด จึงทำให้ยิ่งเครียด จึงทำอะไรไม่คิด ด้วยการแกล้งถ่ายคลิปดังกล่าวขึ้น โดยไม่คิดว่าจะเป็นความผิด เพราะไม่ได้ทำร้ายลูกจริง ๆ แต่อย่างใด  

ดำเนินคดีแม่ถ่ายคลิปทำร้ายลูกประชดสามี

ซึ่งหลังจากสอบปากคำเบื้องต้นแล้วพนักงานสอบสวน ได้นำตัว แม่ของเด็ก  ไปยังสภ.อาจสามารถ เพื่อสอบสวนปากคำดำเนินคดี  ซึ่งพนักงานสอบสวนสรุปว่า แม้แม่ขอเด็กจะปฏิเสธ แต่มีภาพที่ปรากฏเป็นพยานหลักฐานหลักฐานชัดเจนว่าเข้าข่ายเป็นความผิดและต้องถูกดำเนินคดี  2 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกาย และ ผิดพรบ.คุ้มครองเด็ก ก่อนในเบื้องต้น ส่วนจะมีความในกระทงอื่นอีกหรือไม่ ก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย คุ้มครองเด็กข้อหาอื่นต่อไป

logoline