svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตร.รวบโจรตระเวนขโมยถังแก๊สพ่อค้าแม่ค้า อ้างตกงาน

27 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจโคราช รวบหนุ่มใหญ่ตระเวนลักถังแก๊ส สร้างความเดือดร้อนให้พ่อค้าแม่ขาย อ้างพิษโควิดทำให้ตกงานไม่มีรายได้ โดยก่อเหตุใน อ.เมือง และ อ.สูงเนินหลายครั้งขณะนี้อยู่ระหว่างติดต่อประสานผู้เสียหายมายืนยันของกลางที่กำลังตรวจยึด

         27 ก.พ.64 ที่ศูนย์ปฏิบัติการ สภ.เมือง นครราชสีมา เมื่อเวลา 17.00 น. ผกก.สภ.เมือง จ.นครราชสีมา พ.ต.ท.ไพฑูรย์ อ่อนคำ รอง ผกก.สส.ฯ พร้อมพ.ต.ต.อุกกฤษฎ์ แพงไธสง สว.สส.ฯ ,พ.ต.ต.ณัฐภัทร ตังคณากุล สว.สส.ฯ ,ร.ต.อ.ก้องภพ ฉ่อกระโทก รอง สว.สส.สภ.เมืองฯ และชุดจับกุมได้ควบคุมตัวนายรัตนธร รุณเจริญ อายุ 46 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 555/683 หมู่ 4 ต.นากลาง อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจรมาขยายผลการจับกุม เพื่อติดตามหาของกลางหลังผู้ต้องหาได้รับสารภาพได้ก่อเหตุในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.สูงเนิน ฯ กันหลายครั้ง พร้อมของกลาง ถังแก๊ส ขนาดน้ำหนัก 15 กก. จำนวน 2 ถัง กล้องวงจรปิด 1 ตัว รถปิกอัพ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ผร 8704 นครราชสีมา และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ สีชมพู ทะเบียน 1กน 1283 นครราชสีมา ยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ

ตร.รวบโจรตระเวนขโมยถังแก๊สพ่อค้าแม่ค้า อ้างตกงาน

ตร.รวบโจรตระเวนขโมยถังแก๊สพ่อค้าแม่ค้า อ้างตกงาน

          พ.ต.ท.ไพฑูรย์ ฯ รอง ผกก.สส.สภ.เมือง เปิดเผยพฤติการณ์ของคดีว่า ช่วงกลางสัปดาห์ ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายซึ่งเป็นพ่อค้าแม่ขาย เดือดร้อนถูกลักทรัพย์ถังแก๊ส อุปกรณ์สำคัญใช้ทำมาหากิน ได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ พ.ต.อ.กรกฎ โปชยะณิช ผกก.สภ.เมือง ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและบริเวณโดยรอบ ปรากฏภาพชายวัยกลางคน ฉวยโอกาสก่อเหตุช่วงกลางดึกขับรถจักรยานยนต์ตระเวนดูลาดลาวภายในหมู่บ้าน โดยเฉพาะร้านค้าที่มีถังแก๊สวางไว้โดยไม่ป้องกัน เมื่อนายรัตนธร ฯ พบเป้าหมายก็กลับไปนำรถปิกอัพมาใช้เป็นยานพาหนะขนถังแก๊สหลบหนีไปโชคดีที่มีกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์รวมทั้งรูปพรรณสัณฐานของยานพาหนะและผู้ก่อเหตุได้อย่างชัดเจนจนนำไปสู่การจับกุมในที่สุด

ตร.รวบโจรตระเวนขโมยถังแก๊สพ่อค้าแม่ค้า อ้างตกงาน

ด้านนายรัตนธร ฯ อ้างว่าประสบปัญหาไม่มีรายได้ เนื่องจากตกงานหลังเจอพิษโควิดระลอกใหม่ระบาด ถังแก๊สที่โจรกรรมมานำไปขายตามตลาดนัดในราคาถังละ 500 บาท ส่วนมูลค่าถังแก๊สใหม่มีราคาประมาณ 2,500-3,000 บาท นอกจากนี้ผู้ต้องหาได้ประกอบเหตุในพื้นที่ สภ.เมือง อ.เมือง ฯ และสภ.สูงเนิน อ.สูงเนิน ฯ อีกหลายครั้ง ขณะนี้อยู่ระหว่างติดต่อประสานผู้เสียหายมายืนยันของกลางที่กำลังตรวจยึด อย่างไรก็ตามในห้วงเดือนที่ผ่านมา ผู้เสียหายที่ถูกลักถังแก๊สให้ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สภ.เมือง นครราชสีมา หรือโทรศัพท์ 044-242555
logoline