svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อัพเดท สอบเข้มเจ้าของปาร์ตี้มรณะคร่าชีวิต "วาวา" เอ็นเตอร์เทนสาว

27 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล2 เผยเรียกนายเก่ง เจ้าของปาร์ตี้ที่เป็นต้นเหตุทำให้ "วาวา" เอนเตอร์เทนสาว เสียชีวิต โดยอาจเกิดจากได้รับสารเสพติดเกินขนาด ซึ่งขณะนี้ตำรวจได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบหลายปากแล้ว

27 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ สน.พหลโยธิน พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (รอง ผบก.น.2) เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่ น.ส.วิชญาพร วิเศษสมบัติ หรือ "วาวา" ไปรับงานเอนเตอร์เทนให้กับนายเก่ง แล้วไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ก่อนตำรวจจะเข้าตรวจค้นบ้านจัดปาร์ตี้ย่านเสนานิคม ว่า ได้นัดหมายให้นายเก่ง เข้าให้ปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งในวันนี้ หลังจากที่เมื่อวานนี้ได้พูดคุยกับเจ้าตัวไปเบื้องต้นแล้ว แต่รายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ และยอมรับว่ายังมีพยานอีกหลายปากที่ยังไม่ได้สอบสวนปากคำ เช่น พริตตี้สาวคนอื่น ๆ ที่ร่วมอยู่ในงานปาร์ตี้วันเกิดเหตุ รวมถึงโมเดลลิ่งที่มี 2 กลุ่ม ที่เบื้องต้นมีการประสานว่าจะมาเข้าพบในวันนี้ แต่ไม่ทราบว่าจะเข้ามากี่คน
ส่วนเรื่องกระแสผลการตรวจเลือดและปัสสาวะที่พบมีสารเสพติดประเภทยาอีและยาเคในร่างกายของผู้เสียชีวิต ยืนยันว่ายังไม่ได้รับผลการตรวจจากสถาบันนิติเวชฯ เนื่องจากผลการตรวจจำเป็นต้องใช้เวลาในการตรวจสอบอีกระยะ เพราะได้ขอให้มีการตรวจสอบอย่างละเอียด ไปถึงผลการใช้ยา หรือมีสารเคมีประเภทอื่น ๆ ในร่างกายหรือไม่
ส่วนการเข้าตรวจสอบที่บ้านพักหรูในซอยเสนานิคม 1 เขตจตุจักร เมื่อวานนี้ที่มีพยานระบุว่า เป็นสถานที่ใช้จัดงานปาร์ตี้ ได้ให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบและเก็บหลักฐานต่าง ๆ ในที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด ที่เป็นเบาะแสสำคัญในการเชื่อมโยงเบาะแสทางคดี ซึ่งยอมรับว่าไม่ทราบว่าข้อมูลภายในอาจถูกลบและทำลายข้อมูลไปแล้วหรือไม่ ซึ่งหากข้อมูลถูกทำลายไปแล้ว ก็ต้องติดตามกู้ข้อมูลอีก ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะสำเร็จหรือไม่ เพราะกว่าที่ตำรวจจะเข้าตรวจค้นได้ก็ผ่านเวลาไปพอสมควรนับตั้งแต่ที่เกิดเรื่อง

สำหรับความคืบหน้าการสอบสวนพยานหรือบุคคลต้องสงสัยในคดีนี้ มีการสอบปากคำไปแล้วไม่ต่ำกว่า 6 คน เป็นพริตตี้ 3 คน , โมเดลลิ่ง 1 คน ครอบครัวผู้ตาย และนายเก่ง
ต่อมา เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ สน.พหลโยธิน ผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์รายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจได้เชิญนายเก่ง ซึ่งถูกระบุว่าเป็นคนว่าจ้างพริตตี้สาว ให้ไปร่วมงานปาร์ตี้ที่บ้านหรูย่านเสนานิคม 1 เข้าให้การกับพ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รองผบก.น.2 และพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อเร่งคลี่คลายปมสงสัยกรณีการเสียชีวิตของน.ส.วิชญาพร วิเศษสมบัติ หรือวาวา พริตตี้สาวพีอาร์ ที่ไปรับงานเอนเตอร์เทนให้กับนายเก่ง แล้วไปเสียชีวิตที่ โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีรายงานผลการสอบสวนว่า คำให้การของนายเก่งเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ทำให้ตำรวจพอจะทราบข้อเท็จจริงมากขึ้นในวันเกิดเหตุ สามารถแยกแยะตัวบุคคลได้ชัดเจนขึ้น ว่ามีใครบ้างที่อยู่ในงานปาร์ตี้ และแต่ละคนมีพฤติกรรมอย่างไร
จากข้อมูล พบว่าในวันเกิดเหตุมีพริตตี้ถูกว่าจ้างมาร่วมงานทั้งหมด 10 คน จาก 2 โมเดลลิ่ง และมีผู้ชายร่วมงานปาร์ตี้ 7 คน ส่วนที่มีการเรียกสอบปากคำไปแล้ว เป็นพริตตี้ที่ร่วมงาน 3 คน โมเดลลิ่ง 1 คน ญาติผู้เสียชีวิต 2 คน และมีนายเก่ง ที่เรียกมาสอบล่าสุด ซึ่งจนถึงขณะนี้ผ่านมากว่า 5 ชั่วโมงแล้วการสอบปากคำยังไม่เสร็จสิ้น ส่วนเจ้าของบ้านที่เดิมมีการประสานว่าจะเข้าให้ปากคำ ปรากฎว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มาพบ

สำหรับแนวทางการดำเนินคดี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาเตรียมเอาผิดฐานมั่วสุม ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ กับผู้ที่อยู่ในงานปาร์ตี้ดังกล่าวทั้งหมด และหากได้รับผลการตรวจทางนิติเวชแล้ว ก็จะนำมาประกอบการสืบสวน เพื่อหาว่าใครมีส่วนที่เกี่ยวข้องกับการทำให้เสียชีวิต รวมถึงประเด็นเรื่องยาเสพติด ตามที่มีพยานให้การว่ามีการใช้ยาเสพติดในงานปาร์ตี้ ที่ต้องสืบสวนระบุตัวว่ามีใครเป็นคนนำเข้ายาเสพติดดังกล่าวต่อไป

logoline