svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อนุทิน" เผยวัคซีน "ซิโนแวค" ผ่านการตรวจสอบแล้ว พร้อมลุยให้บริการประชาชน

26 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" เผยวัคซีน "ซิโนแวค" ผ่านการตรวจสอบโดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เรียบร้อยแล้ว พร้อมจัดส่งให้โรงพยาบาลทุกแห่งเพื่อฉีดให้ประชาชนตามแผน .

26 กุมภาพันธ์ 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกรทรวงสาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ว้คซีน ซิโนแวค ได้รับการตรวจสอบมาตรฐานคุณภาพ โดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เรียบร้อยแล้ว พร้อมจัดส่งให้โรงพยาบาลทุกแห่ง  เพื่อฉีดให้ประชาชน ตามแผนบริหารจัดการวัคซีน ของกระทรวงสาธารณสุข 
#คนไทยต้องปลอดภัย 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัคซีนของ ซิโนแวค ได้รับการตรวจสอบ ในช่วงบ่ายของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นไปตามระบบคุณภาพของการรับวัคซีนตัวอย่าง และดำเนินการทดสอบทางห้องปฏิบัติการทันที 
สำหรับผลการทบทวนเอกสารข้อมูลกระบวนการผลิตและการควบคุมคุณภาพของวัคซีนรุ่นการผลิตที่ประเทศไทยได้รับมาจากผู้ผลิตนั้นมีความสอดคล้องตามกระบวนการผลิตและการควบคุมคุณภาพที่ได้ขึ้นทะเบียนไว้กับทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ทางกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์จึงได้ให้การรับรองรุ่นการผลิตวัคซีน CoronaVac ของซิโนแวครุ่นที่ส่งให้ประเทศไทย เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถนำวัคซีนไปใช้ได้ตามแผนการให้บริการวัคซีนโควิด-19 

logoline