svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โวย รพ.ไม่มีหมอเวรรักษาลูกสาวแมลงเข้าหู

25 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวโวยลั่นเฟสบุ๊คหลังลูกสาวถูกแมลงเข้าหู นำไปรักษากลับไม่มีแพทย์เวรมีแค่พยาบาล แค่หยอดน้ำมันไม่เอาแมลงออกให้ต้องไปให้ รพ.อื่นเอาออกให้ ด้านผู้อำนวยการโรงพยาบาลโร่แจงพบไม่มีอันตรายจึงให้กลับบ้านไปก่อน

กรณีเฟสบุ๊คชื่อ Jutarat Sinprakob โพสเรื่องราวผ่านกลุ่มอำเภอประทาย ลูกสาวของตนเองวัย 7 ขวบถูกแมลงเข้าหูจนเจ็บหู และได้ให้ทางพี่สาวพาไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งในข้อความเฟสบุ๊คได้ระบุว่าได้นำลูกสาวไปหาหมอ แต่กลับพบว่าไม่มีหมออยู่โรงพยาบาล ได้แต่เพียงเอาน้ำมันมะกอกมาใส่หูลูกสาวตนเองและได้แนะนำให้กลับมาใหม่ในวันต่อมา จนกระทั่งสร้างความไม่พอใจให้กับผู้ปกครองเป็นอย่างมากในเรื่องการบริการของโรงพยาบาล ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงไปพื้นที่ไปที่บ้านของเด็กวัย 7 ขวบได้พูดคุยกับพี่สาวที่นำไปส่งโรงพยาบาล เผยไม่พอใจการบริการอย่างมาก ควรปรับปรุงอย่างเร่งด่วน ด้านผู้อำนวยการโรงพยาบาลยันทำตามขั้นตอนเห็นว่าไม่มีอันตรายจึงได้ให้กลับบ้านไปก่อน








โวย รพ.ไม่มีหมอเวรรักษาลูกสาวแมลงเข้าหู












โดยนางสาวรมิดา ศิลป์ประกอบ อายุ17 ปี พี่สาวของหนูน้อยวัย 7 ขวบที่พาไปโรงพยาบาล เปิดเผยว่า วันนั้นน้องสาวตนเองนอนอยู่ในบ้านแล้วก็บ่นว่าปวดหูมาก ตนกับคุณตาจึงได้รีบพาไปโรงพยาบาล พอไปถึงกลับพบว่ามีเพียงแค่พยาบาลเวรที่ทำการรักษากลับไม่มีแพทย์อยู่ ส่วนการรักษานั้นก็พบว่ามีแมลงอยู่ในหูของน้องสาวตนเอง ตัวใหญ่มากทางพยาบาลจึงได้ทำการรักษาโดยใช้น้ำมันมะกอกหยดใส่หูของน้องตนเองและพูดจาไม่ค่อยดีด้วย จนกระทั่งพบว่าน้องสาวตนเองไม่ปวดหูแล้ว จึงได้นัดให้ตนกับน้องสาวมาโรงพยาบาลใหม่ในวันรุ่งขึ้น ตนก็งงว่าทำไมไม่เอาออกเลยเพราะก็กลัวอันตรายกับน้องสาวตนเช่นกัน จนวันรุ่งขึ้นตนก็ไม่ได้ไปโรงพยาบาลดังกล่าว แต่ไปอีกโรงพยาบาลหนึ่งเพื่อให้แพทย์เอาออกให้ ทำให้ตนมองว่าการบริการนั้นแย่มากไม่มีแพทย์เวรอยู่และใช้น้ำเสียงไม่ดีกับตนและน้องสาว อย่างไรก็ตามตนก็อยากฝากบอกถึงผู้อำนวยการโรงพยาบาลนี้ควรปรับปรุงเรื่องการบริการและดูแลคนไข้ให้ดีกว่านี้








โวย รพ.ไม่มีหมอเวรรักษาลูกสาวแมลงเข้าหู











โวย รพ.ไม่มีหมอเวรรักษาลูกสาวแมลงเข้าหู














ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงพยาลประจำอำเภอได้พูดคุยกับทางนายแพทย์ชยพล สุขโต นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประทาย เปิดเผยว่า สำหรับกรณีดังกล่าวนั้นเป็นช่วงเวลา ตี 3 ทางโรงพยาบาลจะไม่มีแพทย์เวรฉุกเฉินเข้าเวรอยู่เนื่องจากบุคลากรมีน้อย จึงได้ให้ทางพยาบาลเวรนั้นดูแลแทน ส่วนกรณีของหนูน้อยวัย 7 ขวบ ทางพยาบาลจึงได้ทำการช่วยเหลือเบื้องต้นและรายงานแพทย์เวรตลอด ซึ่งหลังจากทำการรักษาเสร็จทางบุคลากรมองว่ายังไม่เป็นอันตรายจึงให้ทางหนูน้อยวัย 7 ขวบกลับบ้านก่อน ทั้งนี้ตนเองก็อยากกราบขออภัยในการบริการของโรงพยาบาลที่ไม่เหมาะสม วันนี้ตนและพยาบาลฉุกเฉินก็ได้เดินทางไปขอโทษกับครอบครัวดังกล่าวแล้ว ส่วนข้อผิดพลาดตนจะนำมาปรับใช้เรื่องการบริการให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม จึงอยากกราบขออภัยทุกท่านที่เข้ามาใช้บริการโรงพยาบาลด้วย

โวย รพ.ไม่มีหมอเวรรักษาลูกสาวแมลงเข้าหู

logoline